07/12/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1897
Từ ngày 01.12 – 05.12.2022, 14 anh em tiến chức Phó tế đã tham dự tuần tĩnh tâm tại Trung tâm mục vụ thánh Martinô để chuẩn bị tâm hồn cho ngày lãnh nhận thánh chức Phó tế.


Tĩnh tâm chính là thời gian cho các tiến chức nghỉ ngơi bên Chúa để lắng nghe tiếng Chúa nói nơi cõi lòng mình, là dịp để anh em phân định ý Chúa và ơn gọi, nhìn lại chính mình, đối chiếu đời mình với mẫu gương của Thầy Chí Thánh Giêsu, để canh tân bản thân trước khi lãnh nhận hồng ân Thánh chức.
Hướng dẫn và đồng hành với anh em trong đợt tĩnh tâm lần này là cha Giuse Võ Viết Cường, O.P. – Đặc trách Tông đồ Tỉnh Dòng.
Trong những giờ chia sẻ, dựa trên tài liệu Tông huấn Niềm vui Tin Mừng, cha giảng phòng đã gợi mở cho anh em thêm nhiều suy tư qua các chủ đề:
  1. Hãy theo Tôi.
  2. Cần lắm một sự nhiệt tâm tông đồ.
  3. Tình bằng hữu bất khả thi.
  4. Đời độc thân.
  5. Tác vụ Giám mục, Linh mục và Phó tế trong Hội Thánh.
  6. Từ Thánh Thể…
  7. Quy tụ và hiệp nhất.
  8. Giảng thuyết: Thoát khỏi sự buồn chán.
  9. Anh em Đa Minh – Những chứng nhân của thời đại.
  10. Tội lỗi và sự tha thứ - Niềm vui tuyệt đỉnh của Tin Mừng.
Vào mỗi buổi tối, anh em dành những giây phút thiêng liêng để kết hợp cách riêng tư và mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.


Trong dịp này, anh em cũng dành thời gian để kính viếng và cầu nguyện cho các vị cha anh đang an nghỉ tại Đất Thánh của Tỉnh Dòng.


Sáng ngày 05.12.2022, thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần tĩnh tâm, anh em vui mừng vì có thêm sự hiện diện của cha Phụ tá Giám sư Giuse Đinh Tuấn Hậu, OP và thầy Phụ trách Trung tâm mục vụ Vinh Sơn Nguyễn Phan Bảo Quỳnh,OP.


Nguyện xin cho quý anh em tiến chức luôn trung tín và hăng say phụng sự Chúa và phục vụ mọi người trong sứ vụ mà anh em sắp lãnh nhận.



G. ĐTT, OP.
114.864864865135.135135135250