20/06/2014 -

Đa Minh Việt Nam

3625
ANH EM ĐA MINH ĐÓN CHA GIACÔBÊ VŨ VĂN HANH T SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT
 
Vậy là sau 17 ngày mong mỏi, cuối cùng linh cữu cha Giacôbê Vũ Văn Hanh cũng về đến Việt Nam. Từ 20h tối thứ Năm (19-06-2014), khoảng 30 anh em trong Tỉnh Dòng Đa Minh cùng với quý nữ tu và bạn bè thân hữu của Cha Giacôbê đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Mọi thủ tục cần thiết được tranh thủ hoàn tất trước khi đón linh cữu cha Giacôbê.

Đúng 20h30, linh cữu cha Giacôbê xuất hiện trong sự xúc động của mọi người. Ngay tại sân bay, một nghi thức cầu nguyện đơn giản nhưng ấm tình gia đình diễn ra trong khoảng 20 phút. Cộng đoàn quây quần bên linh cữu cha để cầu nguyện và phó thác linh hồn cha cho lòng nhân lành của Thiên Chúa qua sự bầu cử của Mẹ Maria. 

Sau nghi thức cầu nguyện, linh cữu cha được đưa lên xe để chở về Tu viện Martin. Đoàn xe đưa cha gồm có xe chở linh cữu cùng 2 xe của anh em trong Tỉnh Dòng. Tại Tu viện Martin, cộng đoàn đã sẵn sàng đón cha và ngay sau đó sẽ có thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cha Giacôbê.




22g15 : đoàn xe đưa linh cữu cha Giacôbê từ sân bay TSN về đến Tu viện Máctinô, Hố Nai. đón cha Giacôbê. 

22g30 : Thánh lễ đầu tiên tại Việt Nam cầu cho cha Giacôbê, do cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, Phụ tá Giám tỉnh chủ sự, cùng với sự tham dự của các cha, các tu sĩ Đa Minh, gia đình ông bà cố, thân nhân và đông đảo anh chị em giáo dân.

Thánh lễ an táng sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng thứ Bảy. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn Giacôbê để cha được mau hưởng nhan thánh Chúa, Đấng mà cha đã hết lòng phụng sự khi còn ở trong trần gian này. 


Clip: Đón cha Giacobe tại Đền Thánh Martino, Hố Nai.
 
Thánh Lễ Tại Đất Mẹ:
 


 
 
Thực hiện: Vĩnh Thịnh - Thế Truyền
(https://www.facebook.com/ngthetruyen?hc_location=timeline)
114.864864865135.135135135250