24/05/2015 -

Anh em Đa Minh

1165
Chuyến kinh lý của cha BTTQ Bruno Cadoré đến Tỉnh dòng Brazil, từ 15-30/4/2015.
 
Cha BTTQ Bruno Cadoré và cha Javier Pose, phụ tá vùng Châu Mỹ Latin và vùng Caribê đã thực hiện chuyến kinh lý đến Tỉnh dòng thánh Bartolomeo de las Casas, Brazil. Đây là một cơ hội để vị kế nhiệm thánh Đa Minh có thể gặp gỡ và động viên các thành viên thuộc gia đình Đa Minh tại Brazil trong đời sống tu trì và sứ vụ giảng thuyết Lời của các anh chị em.
 
Chắc chắn rằng, cha BTTQ Bruno đã quá quen thuộc với những thách thức, khó khăn của việc rao giảng về “Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” ở những nơi khác nhau trong những điều kiện chính trị - xã hội khác nhau. Trong vai trò trách nhiệm của một vị BTTQ dòng Anh Em Giảng Thuyết, cha Bruno đã cho thấy rằng, “BTTQ của Dòng là tôi tớ của sự hiệp nhất giữa tất cả các anh em, các cộng đoàn, các Tỉnh dòng và các nền văn hóa”, trong gia đình Đa Minh và trong những hình thức thể hiện khác nhau của Dòng.
 
Tại Brazil, các anh em đã hiện diện tại 10 cộng đoàn khác nhau, đặc biệt là tại khu vực miền Trung và Nam của quốc gia này. Tỉnh dòng có khoảng 70 anh em đang tham gia vào các sứ vụ tông đồ khác nhau như giảng dạy, tuyên úy Đại học và chăm sóc mục vụ, coi sóc giáo xứ...
 
Các chị em Đa Minh hoạt động đã hiện diện ở hơn 15 cộng đoàn khác. Một nữ đan viện cũng đã được thiết lập trong lãnh thổ của Tỉnh dòng. Thêm vào đó, Tỉnh dòng cũng có một số lượng đông đảo anh chị em thuộc Huynh đoàn giáo dân và những người trẻ thuộc về phong trào giới trẻ Đa Minh.
 
Chuyến kinh lý này là một cơ hội để cha Bruno tìm hiểu cặn kẽ hơn những thực thể khác nhau trong gia đình Đa Minh tại Brazil, từ phía bắc tỉnh Tocantins đến tận Curitiba thuộc tỉnh Paraná, miền Nam Brazil.
 
Trong chuyến kinh lý này, các con cái thánh Đa Minh (các nữ tu, các anh em, chị em, những giáo dân và các bạn trẻ) đã có cơ hội để giao lưu trực tiếp với cha Bruno. Họ gặp gỡ cha BTTQ, giới thiệu về chính mình, và chia sẻ với cha và bày tỏ niềm vui của mình cho cha. Cha BTTQ đã thực sự hài lòng với những gì ngài thấy được.
 
Như cha BTTQ đã nhắc nhở trong một bài giảng của mình, chuyến kinh lý đến với “các anh chị em của gia đình Đa Minh là một cuộc hành hương vòng quanh một bàn tiệc Thánh Thể rộng lớn,” quanh đó, “chúng ta không thể nói về những người thuộc Bắc Mỹ hay Nam Mỹ, những người nói ngôn ngữ Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Pháp, hoặc những người trẻ hay già, mà là những người đã được biến đổi để trở nên anh chị em trong Đức Kitô, và là những người đã đón nhận lời mời gọi để đến với bàn tiệc của Đức Kitô và cùng chia sẻ Thánh Thể Người.”
 

Thạch Vịnh, OP. chuyển ngữ
- Soure: http://www.op.org/en/content/create-bonds-communion-fr-bruno-dominican-family-brazil



114.864864865135.135135135250