21/12/2016 -

Anh em Đa Minh

3585
Có thể bạn đã từng được nghe nói về cái tên Phil Mulryne, một cầu thủ Manchester United chơi bóng cùng thời với David Beckham, anh là cầu thủ làm rạng danh Ái Nhĩ Lan với 27 lần được tặng thưởng các danh hiệu khác nhau – ở các lần giao đấu quốc tế - trong sự nghiệp thể thao của mình.

Thế nhưng giờ đây, Mulryne đã gạt qua một bên sự nghiệp cầu thủ của mình để theo đuổi ơn gọi trở thành một linh mục Đa Minh (Dòng Anh Em Giảng Thuyết).

Mulryne chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn video trên trang Daily Mail rằng, “Với tôi, một trong những lý do chính yếu thu hút tôi đến với ơn gọi tu trì, đó là được tận hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa qua lời khấn trong một hội dòng có đặc sủng rao giảng Tin Mừng, chọn Người làm gương mẫu hướng đến của chúng ta, bất chấp những yếu đuối và bất toàn của chúng ta, tin tưởng rằng Người sẽ biến cải chúng ta bằng ân sủng, và một khi đã được biến cải, lại được thông chia, chia sẻ niềm vui được biết Người cho mọi người chúng ta gặp gỡ – điều này với tôi là một trong những yếu tố tuyệt vời thuộc đời sống Đa Minh, và cũng là một trong những lý do chính yếu thu hút tôi đến với dòng”.

Mulryne, 38 tuổi người Ái Nhĩ Lan, bắt đầu thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ngay từ lúc còn nhỏ vào năm 1994, khi anh trường đào tạo cầu thủ trẻ của Manchester United, và gia nhập Norwich City năm 1999.

Chính các đồng đội của anh cũng nằm trong số nhiều người thân quen với anh, tất cả đều ngỡ ngàng khi biết tin, anh sẽ từ bỏ nhiều thứ, danh tiếng được nhiều người trên khắp thế giới biết đến, từ bỏ một nghề nghiệp đang mang lại 500.000 bảng Anh…, để theo đuổi các lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục như là một linh mục Công giáo.

“Thật là một cú shock mạnh mẽ khi biết, anh ấy sẽ chọn đấy làm ơn gọi của mình”, đồng đội của anh, Paul McVeigh đã nói như vậy với Daily News.

Sau một chuỗi những chấn thương nghiêm trọng vào chặng cuối trong sự nghiệp cầu thủ của mình hồi năm 2008, Mulryne phải đối diện với một tương lai không mấy sáng sủa: Làm thế nào đây với những ngày tháng sau khi giải nghệ cầu thủ?

Theo lời kể của McVeigh, Mulryne bắt đầu chuyển hướng “cuộc sống của anh và tham gia rất tích cực trong các công tác thiện nguyện và giúp đỡ những người vô gia cư đều đặn hàng tuần”. Catholic Herald còn tiết lộ, giám mục Noel Treanor thuộc giáo phận Down and Connor, là người có ảnh hưởng rất lớn tới khúc quanh cuộc đời này của Mulryne, và chính ngài đã gợi ý cho anh bước vào chủng viện.

McVeigh cũng chia sẻ, “Tôi biết chắc rằng, anh ấy không hề khinh suất hay xem nhẹ việc đào tạo để chuẩn bị cho việc thụ phong linh mục, quãng thời gian ấy bao gồm tới 2 năm triết học, tiếp theo là 4 năm thần học, và phải như vậy thì anh ấy mới được coi là đủ điều kiện để làm linh mục”.

Năm 2009, chàng thanh niên gốc Ái Nhĩ Lan này đã bước vào Đại học Công giáo Ái Nhĩ Lan tại Rôma, nơi đây anh sẽ theo đuổi việc học triết và thần học để trở thành một linh mục.

Mùa thu vừa rồi, hôm 30 Tháng Mười, anh đã được trao thừa tác vụ phó tế tại Belfast bởi TGM Diarmuid Martin (Dublin), và theo chương trình sẽ lãnh tác vụ linh mục trong năm 2017.

Chuyển dịch: Truyền thông Đa Minh
http://www.catholicnewsagency.com
Tin thêm:
http://dominicans.ie/diaconate-of-bro-philip-mulryne/
114.864864865135.135135135250