28/07/2019 -

Anh em Đa Minh

1991


BẢN TIN SỐ 17
Kính chào quý Anh Chị Em trong Gia đình Đa Minh và quý vị đến với bản tin Tổng Hội Biên Hòa 2019
Kính thưa quý vị,
Nếu tính thời gian kể từ hôm nay, 27/7 cho đến ngày 3/8, như vậy là chỉ còn 1 tuần nữa là Tổng Hội kết thúc.. 
Từ ngoài hành lang phòng họp, chúng tôi nhận thấy các Nghị Huynh dường như đang chạy đua với thời gian, nhằm đảm bảo các bản văn của các ban được hoàn chỉnh thành văn bản chính thức của Tổng Hội. 
Trong phiên họp khoáng đại hôm nay, các Nghị huynh đã bàn thảo chung về bản đúc kết của chủ đề GIA ĐÌNH ĐA MINH, và HIẾN PHÁP, CHỈ THỊ DÒNG. 
Với chủ đề Gia đình Đa Minh, chắc chắn rằng các Nghị Huynh cũng đã đóng góp nhiều ý kiến cho chủ đề này, một đề tài vốn dĩ không chỉ mang tính cơ cấu, nhưng là đặt nền trên giá trị nội tại, gắn kết mọi thành viên trong Dòng từ khắp nơi trên thế giới trở thành MỘT – One World, One Family- One Mission, Một Thế Giới, Một Gia đình, Một Sứ vụ, như ngày Hội Gia Đình Đa Minh vừa được tổ chức tại Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm, Xuân Lộc hôm Chúa Nhật 21/7 thể hiện.
Cũng trong phiên họp hôm nay, các Nghị Huynh đã dựa trên bản đúc kết của Ủy Ban số 7, bàn thảo các vấn đề liên quan đến Hiến pháp và Chỉ thị. Số nào trong Hiến pháp, hay chỉ thị được giữ hay lược bỏ? Chúng ta sẽ chờ xem và biết được kết quả khi bản văn Công vụ Tổng Hội Biên Hòa chính thức được công bố.
Và kính thưa quý vị,
Trong buổi chiều nay, lúc 17g, các Nghị Huynh của Tổng Hội đã đáp lại lời mời của Đức Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc, để cùng đồng tế Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà Thờ Chánh Tòa với Đức Giám Mục Giáo phận, Đức Cha, Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận,  và quý Cha trong Giáo phận.
Đây là Thánh Lễ Tạ ơn đặc biệt biểu lộ sự hiệp thông, liên kết trong Đức Kitô giữa Giáo Phận Xuân Lộc và Tổng Hội Dòng Đa Minh, mà như lời Đức Giám Mục Giáo phận đã chia sẻ với quý Nghị Huynh trong lần gặp gỡ chiều 23/7 vừa qua “Tổng Hội này không chỉ là của quý Nghị Huynh, nhưng còn là của toàn thể Giáo Hội, cụ thể trong Giáo Hội địa phương, Giáo phận Xuân Lộc, nơi mà quý vị hiện diện”.
 Và điều này được Đức Cha Giáo phận nói rõ trong thư Chủ Chăn tháng 7/2019 gửi cộng đồng dân Chúa khi nói đến sự kiện Giáo phận Xuân Lộc đón tiếp phái đoàn các Nghị Huynh của Dòng Đa Minh trên thế giới quy tụ tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc để tổ chức Tổng Hội “Đây là thời điểm của ơn thánh vì qua các đại biểu quy tụ trong sự hiệp thông cầu nguyện, trong tinh thần lắng nghe và trong tình huynh đệ sâu xa, thì chính Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng và hướng dẫn, giúp họ tìm ra thánh ý Thiên Chúa hầu hoán cải và canh tân đời sống ơn gọi cũng như sứ mạng tông đồ của toàn thể Hội Dòng nhằm phục vụ Giáo Hội cách trung thành theo chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Do đó, kết quả của Tổng Công Hội không chỉ quan trọng cho Hội Dòng, mà còn cho Giáo Hội, nhất là những Giáo Hội địa phương nơi có các thành viên của Hội Dòng hiện diện và phục vụ. Đó chính là lý do và tinh thần hướng dẫn Tòa Giám Mục Xuân Lộc vui mừng và hân hạnh đón tiếp các đại biểu Tổng Công Hội Dòng Đa Minh thế giới.”
Do đó, Thánh Lễ chiều nay không chỉ có quý Đức Giám Mục, quý Cha trong Giáo phận cùng dâng lễ với quý Nghị Huynh, nhưng còn có sự đông đảo tham dự của bà con giáo dân, như một dấu chỉ bày tỏ sự hiệp thông trong giáo hội mà Đức Cha Giáo phận đã nói đến.
Sau Thánh Lễ, tại Nhà Ăn của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức Cha Giáo phận đã thiết đãi quý Nghị Huynh, Khách Mời và mọi Anh Chị Em phục vụ Tổng Hội Biên Hòa một bữa tối thật thân tình và ngon miệng.
Xin quý Anh Chị Em trong Gia đình Đa Minh và mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Tổng Hội trong những ngày làm việc gần kết thúc này.
Hẹn gặp lại quý vị trong bản tin kế tiếp.
 
114.864864865135.135135135250