07/03/2012 -

Chứng từ

2232

 


Thêm một vụ khỏi bệnh tại Lộ Đức được y khoa nhìn nhận


G. Trần Đức Anh OP




LỘ ĐỨC. Thêm 1 vụ khỏi bệnh tại Lộ Đức được Hội đồng y khoa nhìn nhận là không giải thích được về phương diện khoa học.
Trên đây là nội dung lá thư của Đức cha Jacques Perrier, lúc ấy còn là GM giáo phận Tarbes Lộ Đức, gửi ngày 10-2-2012 tới Đức Cha Alceste Catella, GM giáo phận Casale Monferrato ở Italia. Trong thư, Đức Cha Perrier thông báo rằng Hội đồng y khoa quốc tế đã nhìn nhận cuộc khỏi bệnh của nữ tu Luigina Traverso, dòng Con Đức Bà Phù Hộ (FMA) là ”không thể giải thích được theo tình trạng kiến thức khoa học hiện nay.”
Nữ tu Luigina Traverso năm nay 78 tuổi (1934), nguyên là quản lý Trường Thánh Giuse di San Salvatore Monferrato. Tháng 7 năm 1965, chị bị bệnh nặng và tham dự cuộc hành hương tại Lộ Đức như một bệnh nhân nằm trên cáng, không thể đi được, dù đã trải qua rất nhiều cuộc giải phẫu. Ngày 23-7-1965, trong cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa, chị cảm thấy một sức nóng mạnh mẽ nhập vào thân thể khi vị LM rước Mình Thánh Chúa qua các hàng bệnh nhân, và chị ước muốn đứng lên. Chị cảm thấy khỏe mạnh và đột nhiên đứng lên, không còn cảm thấy đau đớn gì nữa.
Chị được đưa về phòng, trước sự hiện diện của bác sĩ Danilo Cebrelli trưởng đoàn hành hương và Cha Lorenzo Ferrarazzao Đại diện Đức GM. Chị ngồi trên giường và xin vị LM chúc lành. Cha nói: ”Chị Luigina, nếu chị muốn nhận phép lành thì hãy đứng lên và quì gối cầu nguyện”. Chị Luigina nghe lời ngay, chị xuống khỏi giường và quì gối.
Khi trở về nhà sau cuộc hành hương, chị Luigina được hoàn toàn bình phục và ngày 27-7-1965, giáo sư bác sĩ Claudio Rinaldi chứng thực: tình trạng sức khỏe tổng quát của chị là tốt, không còn đau đớn, các bắp cơ không còn co thắt và cứng nữa. Đôi chân hoàn toàn cử động.
Tháng 7 năm 2010, sau nhiều năm mở cuộc điều tra, chị Luigina trở lại Lộ Đức hành hương tạ ơn và tái trình diện tại Văn phòng y khoa Lộ Đức để được thẩm định và được xác nhận là hoàn toàn khỏi bệnh lâu bền.
Sau xác nhận trên đây của Ủy ban y khoa quốc tế, việc công nhận sự khỏi bệnh này có phải là phép lạ hay không là điều thuộc thẩm quyền của Đức GM giáo phận Casale Monferrato. (Vatican Insider 3-3-2012)

114.864864865135.135135135250