08/10/2020 -

Chia sẻ tin mừng

729
 

“Anh em cxin thì sđưc, ctìm thì sthy, cgõ ca thì smcho.” (Lc 11,9)

Suy niệm: Hãy tưng tưng xem, nếu Thiên Chúa luôn chp nhn li cu xin ca con ngưi cách vô điu kin thì hqusthế nào? Nhân loi sđi vđâu bi chính li cu xin ca mình? Khi dy chúng ta “cxin thì sđưc, cgõ ca thì smcho,” Đc Giê-su không mun ‘tp hư’ cho chúng ta, tp thói quen ‘vòi vĩnh,’ nhưng mun chúng ta tp thói quen cu nguyn liên l, tin tưng tuyt đi vào squan phòng ca Thiên Chúa. Là Cha nhân hu, thấu suốt mọi bí ẩn, Thiên Chúa biết điu gì tt cho con cái, trưc ckhi ta xin Ngưi. Nhưng Ngưi cũng không ddãi, mù quáng, hcon cái xin gì đưc ny. Đi vi Thiên Chúa, điu tt nht Ngài ha ban cho con cái đó là Thánh Thn, Đng nâng đ, đng hành, khai lòng mtrí cho chúng ta ‘hiu’ tm lòng, kế hoch tuyt vi ca Ngưi, nht là đưa dn chúng ta đến stht toàn vn.

Mời Bạn: Chắc bạn đã từng kinh nghiệm tiếng kêu xin của mình không được Chúa đáp trả, nhưng thực ra, Người biết điều gì là tốt nhất cho bạn. Như vậy, khi đáp trả bằng sự im lặng, có khi đó lại là câu trả lời thâm sâu, hàm chứa ý nghĩa yêu thương nhất. Bạn được mời gọi đọc ra điều đó dưới dấu chỉ của tình thương, bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn xin ơn Chúa Thánh Thần, để nhờ đó biết nhận ra thánh ý Chúa muốn cho đời bạn

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều khi con kêu cầu mà không được đáp trả. Những lúc ấy, xin cho con đừng nản lòng, nhưng luôn vững tin, vì biết rằng Chúa luôn có kế hoạch riêng, thích hợp nhất cho cuộc đời con, ngay cả trong những biến cố đau thương. Amen.

114.864864865135.135135135250