26/08/2015 -

Chia sẻ tin mừng

708

Th. Mô-ni-ca
Mt 24,42-51

 

“Ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc?” (Mt 24,45)


Suy niệm: World Cup 2006 tại Đức khép lại với lời nhận định của Michel Platini: World Cup 2006 là cuộc đấu trí giữa các huấn luyện viên. Cuộc đấu không chỉ dựa vào sức mạnh và tài nghệ của cầu thủ mà còn tuỳ thuộc tài cầm quân của huấn luyện viên. Và điều nghiệt ngã cho số phận của ông là nếu đội của ông phải xách gói về nước sớm chỉ vì ông áp dụng những chiến thuật không hợp lý, thì sự nghiệp của ông cũng tiêu tùng luôn. Người quản lý các tài sản của Thiên Chúa không đến nỗi chịu áp lực nặng nề như thế. Ngài chỉ đòi hỏi người quản lý “lòng trung tín và khôn ngoan”, nghĩa là biết kính sợ Chúa và do đó biết kính trọng tha nhân, sống một cuộc sống công bằng, tiết độ để nhờ đó cần mẫn chu toàn việc bổn phận trong sứ mạng phục vụ “cấp phát lương thực đúng giờ đúng lúc”.

Mời Bạn: Mà ai trong chúng ta lại không được Chúa giao cho một số tài sản của Ngài để quản lý? Đó là sức khoẻ, tài năng,… Chúa ban cho mỗi người để phục vụ lẫn nhau. Đó là những người Chúa giao cho chúng ta coi sóc, nuôi dưỡng giáo dục. Chúng ta có để cho thói độc đoán cậy quyền và những đam mê hưởng thụ ích kỷ làm biến chất chức năng “quản lý” nơi mình không?

Chia sẻ: Có hay không những biểu hiện của tên đầy tớ xấu xa len lỏi vào trong cuộc sống của bạn: “đánh đập đồng bạn, chè chén với bọn say sưa”?

Sống Lời Chúa: Làm thật chu đáo một công việc phục vụ trong gia đình bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con hoàn thành sứ mạng người tôi tớ Chúa khi con hết lòng phục vụ anh chị em.

114.864864865135.135135135250