16/04/2017 -

Chia sẻ tin mừng

289

Họ cho lính một số tiền lớn, và bảo: “Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm hắn đi.” (Mt 28,12-13)

Suy niệm: Cuộc sống hôm nay như bị khuynh đảo tận gốc bởi đồng tiền. Có tiền, người ta mua đứt tất cả: chức tước, quyền lực, bằng cấp, cơ quan truyền thông, thậm chí mua vợ mua chồng, mua cả những gì vốn được xem là rất thiêng thánh nữa... Nhưng điều này không phải là mới. Hai ngàn năm trước, người ta giết Đức Giêsu, và Người đã “chỗi dậy.” Thế nhưng, các thượng tế Do Thái đã dùng đồng tiền để ém nhẹm sự thật về cuộc Phục Sinh của Người. Điều kỳ lạ là dù họ có trong tay mọi thứ quyền lực: quân đội, cảnh sát, tiền bạc... nhưng họ đã không bóp chết được sự thật rằng Đức Giêsu đã Phục Sinh. Tất cả những thứ đó không mua đứt nổi đức tin và nhiệt tình mãnh liệt của những người môn đệ Thầy Giêsu, những người mà từ nay tất cả lẽ sống của mình là loan báo Tin Mừng về cuộc Phục Sinh của Thầy.

Mời Bạn: Không nao núng trước mọi quyền lực sự dữ trong thế giới hôm nay. Không ái ngại vì thấy mình lọt thỏm giữa một môi trường hoàn toàn xa lạ với hay thậm chí chống lại Tin Mừng. Lịch sử cho thấy rằng nếu ta kiên trung sống đức tin vào Chúa Giêsu, thì Tin Mừng sẽ dần dần được người xung quanh mình đón nhận.

Chia sẻ: Bạn sẽ nói gì nếu phải trao một chứng từ về đức tin của bạn?

Sống Lời Chúa: Luôn đứng về phía sự thật, dù phải chấp nhận thua thiệt - đó là cách ta sống Tin Mừng Phục Sinh trong xã hội mà sự gian dối đã trở thành được ‘bình thường hóa’ hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin giúp con luôn sống trong sự thật, vì Chúa là Sự Thật. Amen.

114.864864865135.135135135250