05/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

585

Th. Ma-ri-a Gô-rét-ti, trinh nữ, tử đạo
Mt 9,18-26

 

Người nói: “Lui ra! con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!” Nhưng họ chế nhạo Người. (Mt 9,24)


Suy niệm: Có chứng kiến, cảm nghiệm nỗi mất mát, đau buồn khi người thân qua đời mới thấy được giá trị của niềm tin vào sự phục sinh của Đức Giêsu. Lúc ấy chỉ có niềm hy vọng vào sự sống lại của thân xác mới giúp chúng ta vượt qua được nỗi đau của thời khắc chia ly. Trong bài Tin Mừng, lúc đầu người ta chế nhạo Chúa Giêsu khi Người nói cô bé đang ngủ, nhưng sau đó đã phải đổi sang thái độ thán phục khi tận mắt chứng kiến Chúa cho em sống lại. Cũng vậy, niềm tin Phục Sinh của ta có thể bị người đời chê cười, nhưng lại là niềm an ủi lớn nhất giúp ta vơi đi nỗi đau mất người thân, không ngôn từ nào làm được điều này. Rồi cũng vì dựa trên niềm tin Phục Sinh ấy mà ta tiếp tục cầu nguyện cho người thân đã qua đời.

Mời Bạn: Trong thánh lễ an táng bạn thường được nghe lời bài hát: “Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi... nhưng con tin rằng ngày mai trong Chúa chẳng có nỗi buồn, đẹp mãi niềm vui.” Niềm tin đó đang chờ bạn thể hiện trong những hoàn cảnh khó khăn, để mọi người nhìn thấy cũng sẽ thốt lên: “Quả thật, người này là Ki-tô hữu.”

Chia sẻ: Bạn và tôi đã không ít lần chứng kiến những người thân ra đi. Chính đó là lúc chúng ta được mời gọi sống một cách mãnh liệt niềm tin vào sự phục sinh. Bạn đừng để nỗi đau lấn át niềm hy vọng lớn lao mà không phải ai cũng có bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Tin tưởng mạnh mẽ Chúa sẽ cho kẻ chết sống lại để siêng năng cầu nguyện và hy sinh cho những người đã qua đời.

Cầu nguyện: Hát bài: “Sự sống thay đổi mà không mất đi.”

114.864864865135.135135135250