08/01/2017 -

Chia sẻ tin mừng

561

“Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi! Nhưng Chúa Giêsu trả lời: “Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính.” (Mt 3,14-15)

Suy niệm: Khi làm phép rửa cho Chúa Giêsu, thánh Gio-an Tẩy Giả đã ý thức rõ vị trí của mình là người cần được Chúa gột rửa tâm hồn. Tuy nhiên, Chúa cho Gio-an Tẩy Giả và mọi người biết rõ hơn, Ngài còn là Đấng sẵn sàng đứng giữa các tội nhân để dùng lời của Ngài gỡ những chiếc mặt nạ tâm hồn của mọi người xuống mà thống hối đón nhận Ngài, Con Yêu Dấu của Chúa Cha. Chúa Giêsu là Con của Chúa Cha theo bản tính, còn mỗi chúng ta được nâng lên làm con Thiên Chúa nhờ ân sủng được ban. Nhờ bí tích Rửa Tội, chúng ta không chỉ là tạo vật của Thiên Chúa, mà còn là con của Thiên Chúa. Thiên Chúa không chỉ là Tạo Hóa, mà còn là Cha nhân lành của chúng ta nữa. Ân huệ Thiên Chúa ban cho chúng ta là thế, nhưng một nhà tu đức vạch rõ sự vô ơn của chúng ta như sau: Thật đáng tiếc, nhiều Ki-tô hữu không lưu tâm đến ngày họ được rửa tội. Người ta mừng sinh nhật, ngày cưới, ngày khấn dòng, ngày chịu chức, nhưng không ai mừng kỷ niệm ngày được rửa tội!

Mời Bạn: Bạn cố nhớ lại ngày được rửa tội, ngày được Chúa Ba Ngôi đổ tràn sự sống cứu độ, được nên một với Chúa Giêsu và ở trong Hội Thánh.

Sống Lời Chúa: Dành ít phút cảm ơn Chúa vì bạn được làm con Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cứu con lên khỏi những vướng bận hằng ngày, dành thì giờ với Chúa nhiều hơn, vì muốn dành riêng con cho Chúa. Chúa đã nâng con lên khỏi mọi vướng bận, bồng ẵm con vào lòng và chỉ muốn con tung chạy trong tình yêu Chúa mà thôi.

114.864864865135.135135135250