16/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

471

“Con Người sẽ bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại.” (Mc 9,31)

Suy niệm: Trọn vẹn cuốn Tin Mừng Mác cô chỉ qui hướng về đỉnh cao là cái chết của Đức Giê su. Thật kỳ lạ! Hầu như đối với Đức Giê su, cuộc sống tại thế này không đáng kể mà duy chỉ có cái chết của Ngài mới là điều quan trọng thôi! Người còn báo trước cái chết của mình cách bình tĩnh và đương nhiên không phải một lần mà tới ba lần!

Mời Bạn suy nghĩ: Thật lạ! Trong lịch sử loài người, chưa từng có một danh nhân hay một nhà sáng lập tôn giáo nào, dù là Đức Phật hay Mahômét, dám có cao vọng giải phóng con người khỏi định mệnh cuối cùng là cái chết! Chỉ có một mình Đức Giê su với sự bình thản và đơn giản tuyên bố:  Họ sẽ giết Người và sau ba ngày Người sẽ sống lại! Vì Người biết rõ sự gì đang đón chờ Người sau cánh cửa sự chết! Chính là sự sống! Mầu nhiệm sống lại là điều cơ bản của Đức Tin Ki tô giáo, đặc ân duy nhất và cốt thiết của Đức Giê su.

Chia sẻ: Đứng trước linh cữu một người thân yêu vừa nhắm mắt ra đi, bạn nghĩ gì? Nếu bạn là hành khách duy nhất sống sót trong chuyến bay MH370 mất tích cách đây hơn hai năm, trong khi những người khác bên cạnh bạn đã chết, bạn sẽ nghĩ gì về cuộc sống hiện tại? Về cuộc sống bên kia thế giới? Làm thế nào để bạn cũng có tâm trạng bình tĩnh trước cái chết như Đức Giê su?

Tin tưởng cầu nguyện cùng Chúa Cha: Lạy Cha, sau cánh cửa sự chết, như Đức Giê su, con tin Cha sẽ đón chờ con, ôm con vào vòng tay yêu thương của Cha! Con không sợ chết nữa! Allêluia!

114.864864865135.135135135250