15/02/2016 -

Chia sẻ tin mừng

531

Đức Giêsu nói với họ: “Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.” (Mt 6,8)


Suy niệm: Cầu nguyện là hơi thở, là lẽ sống của người môn đệ Chúa. Thế nhưng, phải sau một thời gian dài đi theo Chúa, các môn đệ mới được Ngài dạy cho biết cách cầu nguyện. Phải chăng là hơi muộn? Song Ngài làm thế là để các môn đệ không theo lối cầu nguyện rập khuôn, hình thức sáo rỗng, lải nhải nhiều lời, mà trái lại Ngài muốn họ ở lại với Ngài, sống với Ngài, để họ cảm nghiệm được mối tương quan thân tình giữa Ngài với Chúa Cha, hiểu được lương thực của Thầy là làm theo ý Cha và sứ mạng của Thầy là làm vinh danh Cha. Bởi thế, Chúa Giêsu nói thật rõ ràng: cầu nguyện là như Ngài thưa chuyện cùng Cha, là làm cho danh Cha được vinh hiển, là tôn vinh Cha, là vui lòng trở nên dụng cụ hữu hiệu trong bàn tay quan phòng của Ngài.


Mời Bạn: Mùa Chay là thời gian đặc biệt nhắc các tín hữu nhớ cầu nguyện phải đi đôi với việc ăn chay và bố thí, để sống thật đậm đà lòng khao khát được yêu mến Chúa, nỗi thao thức ước mong Chúa được tôn vinh. Bạn đã đi vào tâm tình ấy chưa? Như thế, bạn đâu cần phải xin Chúa có của ăn của để, vì Chúa là Đấng thấu suốt những gì kín ẩn, Ngài biết rõ bạn cần gì trước khi bạn cầu xin. Vậy bạn hãy cầu nguyện đi, như Chúa Kitô đã dạy chúng ta.


Chia sẻ: Bạn nghĩ gì khi nghe Chúa Giêsu nói: “Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh” (Mt 6,6)?


Sống Lời Chúa: Mỗi khi bắt đầu ngày sống và trước khi đi ngủ, bạn hướng lòng về Chúa và dâng lên Ngài một tâm tình cầu nguyện


Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

114.864864865135.135135135250