24/12/2014 -

Chia sẻ tin mừng

779

Đêm Giáng Sinh

Thiên Chúa là niềm vui. Thật tuyệt vời, Thiên Chúa là niềm hoan hỉ! Và niềm vui của Thiên Chúa là gì? Niềm vui ấy là sự tha thứ, niềm vui của Thiên Chúa là ơn tha thứ. Đó là niềm vui của người mục tử tìm thấy con chiên bé nhỏ của mình; là niềm vui của người phụ nữ tìm lại được đồng tiền bị mất của bà; là niềm vui của người cha chờ đón đứa con trai bị lạc mất quay về nhà, nó như thể đã chết mà nay lại sống và trở về nhà. Toàn bộ Tin Mừng là ở đây! Ở ngay đây! Toàn bộ Tin Mừng là tất cả mọi Kitô hữu đang diện hiện nơi đây!

Nhưng hãy chắc chắn rằng đây không phải là thứ tình cảm ủy mỵ mà cũng không phải là một giải pháp không tưởng. Ngược lại, lòng nhân từ là sức mạnh thật sự có thể cứu thoát con người và thế giới khỏi căn bệnh “ung thư” là tội lỗi, là tình trạng gian tà trong đời sống luân lý, là hành vi xấu ác trong đời sống tâm linh. Chỉ có tình yêu mới lấp được khoảng trống của những hố sâu độc hại do ác tà đã khoét sâu trong các tâm hồn và trong lịch sử. Chỉ tình yêu mới có thể làm được điều này và đó là niềm vui của Thiên Chúa.

Kinh Truyền Tin, 15 tháng 9 năm 2013

Suy nghĩ: Thiên Chúa muốn tha thứ cho bạn. Người muốn bạn nhận ra lòng nhân từ của Người và trao ban lòng nhân từ ấy cho người khác. Làm cách nào để đời sống của bạn phản chiếu cách trung thực hơn thực tại đó? Bạn có cần đi xưng tội thường xuyên hơn không? Bạn có cần phải sẵn sàng tha thứ cho người khác không? Hãy cầu xin Thiên Chúa chỉ cho bạn biết cách thức chia sẻ món quà nhân từ vĩ đại ấy.
114.864864865135.135135135250