13/08/2014 -

Chia sẻ tin mừng

481

Hãy nhìn xem, thiết nghĩ thế giới văn minh của chúng ta hôm nay đã vượt qua giới hạn của nó. Nó vượt ra ngoài giới hạn bởi vì làm cho tiền bạc trở nên như một vị thần đến nỗi giờ đây chúng ta đang phải đối mặt với một nền triết học và một thực tế đang loại trừ hai cuộc sống vốn là lời hứa viên mãn nhất cho con người. Nó loại trừ những người già một cách rõ ràng. Các bạn có thể dễ nghĩ rằng đó là một hình thức làm chết dần cách kín đáo; đó là chúng ta không còn quan tâm đến những người lớn tuổi; nhưng đó cũng là một nền văn hóa an tử bởi vì chúng ta không cho phép họ lên tiếng, không cho phép họ hành động.

Và cũng có một sự loại trừ người trẻ. Con số những người trẻ không làm việc, không có việc làm chiếm tỉ lệ rất cao, và chúng ta có một thế hệ không có kinh nghiệm về phẩm giá do việc làm đem lại.

Diễn từ, Đại hội Giới trẻ Thế giới, 25 tháng 7 năm 2013

Suy nghĩ: Trong một nền văn hóa mà dường như chỉ có cái tôi, nhiều người và nhiều ưu tiên bị gạt sang một bên. Chúng ta có thể làm gì trong tuần này để thực thi lòng vị tha cao cả hơn? Hoạt động đặc biệt nào bạn có thể làm thêm trong lịch trình để giúp bạn đạt được mục đích này?        

114.864864865135.135135135250