02/06/2019 -

Chia sẻ tin mừng

310

Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.(Ga 16,33b)

Suy niệm: Ngay từ giây phút đầu tiên của cuộc nhập thể, Chúa Giê-su đã phải chịu biết bao gian lao thử thách. Trong suốt ba năm rao giảng, Ngài đã phải đương đầu với những người kinh sư và Pha-ri-sêu, họ luôn rình rập để hoạnh hoẹ, bắt chẹt thầy trò Giê-su và nhất là để gài bẫy nhằm triệt hạ Ngài. Giờ đây, vào thời khắc Thầy trò chia ly, - chia ly trong bối cảnh Thầy đang bị muôn vàn nguy hiểm bủa vây, và lòng hận thù của đối phương lên tới đỉnh điểm, - Chúa lại nói Ngài đã thắng thế gian! Phải chăng đó là nỗ lực tuyệt vọng của Ngài để lên giây cót cho các môn đệ khi không còn gì để mất? Quả thật Chúa Giê-su đã thắng thế gian, chiến thắng của tình yêu, chiến thắng vì chương trình cứu độ của Chúa Cha sắp được hoàn tất, đúng như lời Kinh Thánh. Chúa cho các tông đồ thấy trước những “gian nan khốn khó” không phải để các ông thất đảm, mà để họ can đảm tiếp bước theo Ngài, vì Ngài đã thắng thế gian.

Mời Bạn: Khi gặp thử thách hay những vấn đề nan giải, chúng ta thường nghĩ đến bạn bè, người thân, các chuyên gia giúp gỡ rối. Phần bạn, khi gặp khó khăn bạn làm gì? Bạn đến với Đức Giê-su chuyên gia gỡ rối chưa? Nếu Ngài đã thắng thế gian thì bạn, bạn đến với Ngài và tin vào Ngài, chắc chắn bạn cũng sẽ cùng Ngài chiến thắng thế gian.

Sống Lời Chúa: Khi gặp vấn đề nan giải, bạn đừng cuống lên, nhưng cứ giữ sự bình tâm, hướng về Chúa, nhẩm lại một câu Lời Chúa, và lắng nghe lời soi sáng của Chúa nói trong tâm hồn bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chỉ nơi Chúa chúng con được bình an, xin ban cho chúng con lòng can đảm đi theo Chúa.


114.864864865135.135135135250