31/12/2021 -

Chia sẻ tin mừng

377
“Ngôi Lời đã trở nên người phàm, và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,14)
Suy niệm: “Chỉ đem về những kỷ niệm, chỉ để lại những dấu chân” (Tù trưởng da đỏ Seattle). Câu nói nổi tiếng trên đã trở thành châm ngôn cho các du khách khi hành trình đến các nơi khác. Ngôi Lời Thiên Chúa đã thực hiện một cuộc hành trình có một không hai trong lịch sử: từ trời đến với đất, rồi từ đất trở về trời, tượng trưng qua hình parabol. Ngài đem đến cho nhân loại những gì quý giá nhất: sự sống, ánh sáng, vinh quang, chân lý, ân sủng của Thiên Chúa, như phần dạo đầu Tin Mừng Gio-an giới thiệu, rồi được triển khai trong suốt sách Tin Mừng. Cùng với những dấu chân một thời rong ruổi, Ngài lưu lại cho con người ký ức, câu chuyện Giê-su và khí cụ để câu chuyện Giê-su ấy được hiện thực qua mọi thời là Hội thánh. Ngài đem về cho gia đình Ba Ngôi không chỉ các kỷ niệm tuyệt đẹp, nhưng đặc biệt một Thân xác con người vinh hiển nơi Ngôi vị Thần linh của mình.                         
Mời Bạn: “Khi chuẩn bị cho chuyến hành trình, hãy bày tất cả quần áo và tiền bạc ra. Rồi đem theo nửa quần áo và gấp đôi tiền bạc” (S. Heller). Khi mặc lấy xác phàm, Ngôi Lời từ bỏ tất cả, hủy mình ra hư vô, hoàn toàn như một con người trần như ta. Mời bạn rung cảm khi nhìn ngắm sự tự hủy ấy qua hình hài một Trẻ sơ sinh trong máng cỏ.
Sống Lời Chúa: Tôi dành thời gian suy gẫm về tình thương Thiên Chúa dành cho mình qua việc Con Thiên Chúa giáng sinh làm người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con tạ ơn Chúa đã hạ mình làm người để đem lại bao điều quý báu nhất cho con người.   Xin cho lý trí con hiểu thấu, trái tim con rung động, và cuộc đời con thay đổi trước mầu nhiệm kỳ diệu này. Amen.
 
114.864864865135.135135135250