16/01/2022 -

Chia sẻ tin mừng

525
Và bỗng thiếu rượu, mẹ Chúa Giê-su nói với Người: “Họ hết rượu rồi.” (Ga 2,3)
Suy niệm: Cơn đại dịch Covid đã xoá sạch mùa cưới thường rộ lên vào dịp cuối năm. Có những đám cưới phải hoãn đi hoãn lại nhiều lần. Có những đám phải ứng biến tổ chức “online” hoặc trong khu cách ly. Nhưng đó mới chỉ là khúc dạo đầu của biết bao thách thức khiến cho những lời chúc trăm năm hạnh phúc tưởng chừng như bất khả thi. Đám cưới tại Cana cũng rơi vào cảnh bế tắc vì một sự cố bất ngờ: “Họ hết rượu rồi!” Cặp mắt tinh tế và trái tim luôn quan tâm của Mẹ Ma-ri-a khiến Mẹ nhận ra được nỗi khó khăn ấy của gia chủ. Đức Giê-su đang cư xử như một vị khách mời không can dự vào công việc của nhà đám vì “giờ của Ngài chưa tới”; nhưng trước lời tế nhị của Mẹ chỉ bảo các gia nhân: “Ngài bảo gì các anh cứ làm theo”, Chúa Giê-su biết “đã đến giờ” Ngài làm “dấu lạ đầu tiên” biến nước lã thành rượu ngon, và các môn đệ đã tin vào Ngài.
Mời Bạn: Đôi tân hôn tại Cana được giải gỡ khỏi cơn bế tắc và tiệc cưới của họ đã nên trọn vẹn nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Ma-ria. Mỗi người chúng ta và mỗi gia đình không tránh khỏi những khó khăn thách đố. Lắm khi cuộc sống gia đình trở nên khô cằn tẻ nhạt vì thiếu đi chất men nồng ấm của tình yêu.
Tại sao không đến với Mẹ, để Mẹ chuyển cầu cùng Chúa giúp chúng ta lấy lại năng lượng hồn hậu và đằm thắm của tình yêu, một tình yêu lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Siêng năng lần chuỗi Mân Côi để nhờ Mẹ dẫn chúng ta đến với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin Mẹ chuyển cầu cho chúng con trước toà Chúa. Có Mẹ chúng con không sợ lạc đường khi đến với Giê-su, Con của Mẹ.
114.864864865135.135135135250