08/04/2016 -

Cát Đàm

2253

Ngày 05 tháng 04, Giáo Hội hân hoan kính nhớ thánh Vinh Sơn Ferrier, linh mục Dòng Anh Em Giảng Thuyết. Hòa chung niềm vui đó, Huynh đoàn Đa Minh  giáo họ Lập Trại, giáo xứ An Lập, giáo phận Thái Bình đã cùng nhau quy tụ về ngôi thánh đường để tham dự thánh lễ mừng kính thánh quan thầy, dù thời tiết mưa gió.



Trước khi bắt đầu thánh lễ, mọi người dành 20 phút đầu để chia sẻ với cộng đoàn về tiểu sử của thánh Vinh Sơn cũng như hạnh tích của Ngài.





Thánh lễ mừng kính quan thầy Vinh Sơn hôm nay do cha Luca Nguyễn Văn Định, Chánh xứ An Lập – chủ tế. Đồng tế với ngài, có cha phụ tá Đặc trách huynh đoàn Giáo phận Phaolô Martinô Trần Hoàng Khoa Nam, OP., cùng với cha quý hương, cha nguyên chánh xứ An Lập, sự hiệp thông của anh chị em trong Huynh đoàn và đông đảo bà con trong và ngoài Giáo xứ, Giáo họ.



Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phaolô  nhắc về thánh Vinh Sơn: là con một ham học, khôn ngoan, đặc biệt nơi thánh nhân có tính hiền lành nên được mọi người yêu mến. Thấm nhuần tinh thần Dòng, thánh nhân đã hăng say trên con đường “nói với Chúa và nói về Chúa”, và Ngài đã đưa được rất nhiều linh hồn trở về với Chúa. Nói gương thánh bổn mạng, mỗi thành viên hãy cố gắng bước theo con đường của thánh nhân đã đi, hầu có thể đem nhiều linh hồn trở về với Chúa hơn, vì đây cũng là trách nhiệm của mỗi thành viên trong đại gia đình Đa Minh.



Kết thúc thánh lễ, vị đại diện Huynh đoàn đã thay mặt cho các hội viên có lời cám ơn quý cha và cộng đoàn hiện diện.


            
114.864864865135.135135135250