10/08/2024 -

Các nhà đào tạo

1692
Sáng ngày 10/08/2024, trong bầu khí thánh thiêng của phụng vụ thánh lễ mừng kính thánh Laurensô, phó tế tử đạo, mười một Anh em Đa Minh đã tuyên lại lời khấn đơn với thời hạn một năm.



Nghi thức tuyên khấn được cử hành cách long trọng trong thánh lễ do cha Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, O.P., Đại diện Giám tỉnh chủ sự cùng với quý cha thuộc Tu viện Mân Côi và cha Giám sư trợ sĩ Giuse Phạm Văn Duy, O.P. thuộc Tu viện Albertô, Phú Nhuận.


Từ trái sang phải: 1. Thầy Gioakim Phạm Đức Quỳnh; 2. Thầy Giuse Trọng Tả Vũ Văn Tính; 3. Thầy Tôma Lê Dương Thành Trí; 4. Thầy Giuse Đinh Quang Nghĩa; 5. Thầy Giuse Vũ Hoài Vũ; 6. Thầy Giuse Sùng A Sáu; 7. Thầy Giuse Hoàng Sỹ Bình; 8. Thầy Martinô Lê Minh Thành; 9. Thầy Antôn Lương Minh Thuật; 10. Thầy Anrê Vũ Quốc Hùng; 11. Thầy Phanxicô Átxidi Đặng Công Danh.


Trong số mười một thầy tuyên khấn hôm nay, có các thầy: Giuse Sùng A Sáu, O.P., Giuse Đinh Quang Nghĩa, O.P., và Martinô Lê Minh Thành, O.P. thuộc Tu viện thánh Albertô, Phú Nhuận (Gx thánh Đa Minh – Ba Chuông), các thầy còn lại thuộc Tu viện Rất Thánh Mân Côi – Gò Vấp.


Để chuẩn bị tâm hồn cho quý thầy tuyên khấn hôm nay, cha Giám sư Học viện tư giáo Phaolô Cao Chu Vũ, O.P. đã đồng hành và hướng dẫn quý thầy trong việc tập dợt nghi thức và Chầu Thánh Thể vào trước ngày lặp lại lời khấn.



Thánh lễ bắt đầu sau giờ kinh Sáng của cộng đoàn. Qúy thầy tuyên khấn mặc đầy đủ bộ tu phục của Dòng trao trong ngày bước vào năm Tập, và cùng với đoàn đồng tế tiến bước vào trong Nguyện đường.


Ngay sau bài Tin Mừng là nghi thức lặp lại lời khấn. Mở đầu nghi thức, cha Giám sư sinh viên xướng danh các anh em xin lặp lại lời khấn đơn trong Dòng. Sau đó anh em cùng phủ phục và “xin lòng thương xót của Chúa và của anh em”.


Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Đại diện Giám tỉnh khởi đi từ những nguyên tắc của ma trận ưu tiên Eisenhower để chia sẻ cho anh em thấy đâu là điều cấp thiết và quan trọng trong hành trình bước theo Chúa Kitô trong ơn gọi Đa Minh.


Đó chính là những nguyên tắc được trình bày vỏn vẹn trong 3 câu Lời Chúa trích trong Tin mừng Gioan ngày hôm nay.
“Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác.”
“Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.”
“Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy ; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy.”



Cha Đại diện Giám tỉnh còn nhấn mạnh về cách thức tuyên khấn của Anh em Đa Minh là “khấn trong tay”, nghĩa là khấn sinh sẽ đặt bàn tay mình trong bàn tay của bề trên khi tuyên khấn. Cử chỉ này nhằm diễn tả sự tuân phục và trao hiến cách hoàn toàn tự do vận mạng đời mình trong tay bề trên, ngõ hầu thánh ý của Thiên Chúa được thực hiện nơi cuộc đời khấn sinh.


Sau bài chia sẻ, lần lượt các khấn sinh tiến lên quỳ trước mặt cha Đại diện Giám tỉnh, tuyên đọc lời khấn Dòng với thời hạn một năm.



Trước khi thánh lễ kết thúc, cha tu viện trưởng Đa Minh Dương Hoàng Lộc, O.P. thay lời cho quý anh em cảm ơn những chia sẻ của cha Đại diện Giám tỉnh và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với cha và cha Giám tỉnh.



Vào buổi trưa cùng ngày, cộng đoàn Tu viện Rất thánh Mân Côi cùng chia sẻ với nhau trong bữa tiệc mừng những ngày hồng phúc của Anh em, bởi lẽ hai tuần đầu tháng 08 hằng năm thường là khoảng thời gian diễn ra các sự kiện: bổn mạng, khấn dòng, truyền chức linh mục. Cụ thể đó là: Mừng lễ thánh phụ Đa Minh 08/08, cũng là thánh quan thầy của rất nhiều anh em trong cộng đoàn, trong đó có cha Tu viện trưởng Đa Minh Dương Hoàng Lộc, O.P. Mừng quý anh em hôm nay đã lặp lại lời khấn đơn trong Dòng.

Và cách đặc biệt, mừng kỉ niệm 25 năm khấn Dòng của thầy Đa Minh Nguyễn Minh Tường, O.P., cha Giuse Nguyễn Hữu Thập, O.P. và cha Giacôbê Đỗ Huy Nghĩa, O.P.


Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria – Đấng Bảo Trợ Dòng, và thánh phụ Đa Minh ban cho anh em tràn đầy nhiệt huyết để dấn thân cho sứ vụ mà Dòng đã trao phó.

Ban Thông Tin
Nhà Học Đa Minh
114.864864865135.135135135250