20/03/2024 -

Các nhà đào tạo

594
Hòa trong niềm vui của ngày lễ mừng kính thánh Giuse 19/03/2024, anh em Nhà Học đã tổ chức đêm Văn nghệ - hát với nhau và hát cho nhau nghe những bài ca chủ đề: “Trở về bên Cha”. Đêm nhạc có sự hiện diện của quý cha trong Tu viện và toàn thể anh em Nhà Học, với hơn mười nhạc phẩm được anh em trình diễn trong khuôn viên Vườn thánh Đa Minh của Tu viện Mân Côi, Gò Vấp.


Cùng hiện diện trong đêm văn nghệ, cha giám đốc Trung tâm Học vấn Đa Minh, Giuse Nguyễn Hữu Thập, O.P. đã mở đầu bằng những lời tâm sự thật gần gũi: “lâu lắm rồi chúng ta mới có được một bầu khí thân tình như hôm nay”. Thực vậy, đêm văn nghệ không chỉ là dịp để quy tụ các anh em nhưng còn là một trong những cách thức cụ thể để sống tình liên đới trong cộng đoàn, cách đặc biệt là liên đới trong niềm vui chung của ngày lễ bổn mạng 39 anh em trong Tu viện Mân Côi.


Phần đầu của chương trình, anh em cùng lắng nghe những nhạc phẩm với giai điệu trầm buồn da diết và lời ca sâu lắng gợi lên tâm tình sám hối của mùa Chay, được thể hiện qua giọng ca của các anh em cả hai khối Triết học và Thần học. Cộng đoàn Tu viện như chìm trong không gian của niềm tín thác và cậy trông: “Chỉ có mình Chúa là Đấng con tựa nương, là thành lũy vững bền chở che con yên hàn…” (trích lời nhạc phẩm: Vì Ngoài Chúa Ra, thầy Nguyễn Công Thuấn, O.P. trình bày)



Phần sau của chương trình là những bài hát về thánh Giuse và những nhạc khúc ca ngợi tình phụ tử. Có thể thấy rằng trong từng lời ca tiếng hát của anh em luôn chất chứa dạt dào tâm tư, tình cảm thương mến hướng về các bậc sinh thành:“Bao năm tim cha cuốn bao dung vào tim con, nồng nàn yêu thương chợt ngân lên cao vút. Đã lớn theo con những vết chai sần tay cha, tâm hồn cha cháy lên bừng trong mắt con hy vọng”. (trích lời nhạc phẩm: Cây vĩ cầm, thầy Phạm Trung Quân, O.P. trình bày)



Đêm nhạc khép lại với bài ca “Ôi niềm hy vọng lạ lùng” - lời ca quen thuộc của các anh em Đa Minh mỗi khi hướng về vị thánh tổ phụ. Theo truyền thống của Dòng, trước lúc trở về bên Chúa, thánh Đa Minh đã trăng trối những lời này: “Anh em rất thân mến, đây là những điều cha trối lại như gia sản cho con cái: Hãy có lòng bác ái, hãy giữ đức khiêm nhường, hãy chiếm hữu sự khó nghèo tình nguyện.”


Nguyện ước gia sản tinh thần mà thánh Đa Minh để lại luôn là nguồn động lực thôi thúc anh em sống tròn đầy ơn gọi Đa Minh và nỗ lực dấn thân cho sứ vụ của Dòng.
 
Ban Thông Tin
Học viện Đa Minh
114.864864865135.135135135250