14/08/2024 -

Các nhà đào tạo

2387
Vào lúc 5g00 sáng thứ Ba, ngày 13 tháng 08 năm 2024, tại Nhà nguyện Tu viện thánh Máctinô, Biên Hòa., cha Phụ tá Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, O.P. đã đại diện cha Giám tỉnh chủ sự Nghi thức trao Tu phục và tuyên bố năm Tập của 13 Tập sinh.



Khởi đầu Nghi thức, cha Đại diện Giám tỉnh, thay mặt cho anh em trong Tỉnh dòng, và cùng với cộng đoàn tu viện Máctinô, bày tỏ niềm vui đón nhận các ứng sinh vào năm Tập. Cha ân cần nhắn nhủ các ứng sinh về ý nghĩa của Nghi thức trao Tu phục và gia nhập Tập viện. Lãnh nhận tu phục từ tay cha Đại diện, các anh em đã được các cha anh trong Tu viện giúp mặc bộ tu phục là di sản quý báu của Dòng. Sau đó, cha Đại diện chính thức tuyên bố Năm Tập và trao phó các Tập sinh cho cha Giám sư, Vinh Sơn Lương Hồng Phong, O.P.

Sau phần Nghi thức, cộng đoàn bước vào Thánh lễ. Theo ánh sáng của bài Tin Mừng Mt 18,1-14, cha Phaolô mời gọi anh em luôn ý thức “mặc lấy con người mới” (Ep 4, 24), cụ thể là anh em quyết tâm sống đơn sơ, khiêm nhường, mở rộng tâm trí đón nhận và chia sẻ lòng thương xót của Thiên Chúa và của anh em, đồng thời tích cực cộng tác vào chương trình đào tạo của Tỉnh Dòng. Đây cũng là châm ngôn do cha Giám sư Tập sinh đã chọn cho anh em để sống ý nghĩa Năm tập này.

Cuối Thánh lễ, cha Antôn Trần Bảo Toàn, O.P., Tu viện trưởng, đã thay lời anh em Tu viện thánh Máctinô, nói lên tâm tình huynh đệ, yêu thương và vui mừng; đồng thời cha cũng hứa rằng tu viện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để việc đào tạo các Tập sinh đạt được kết quả như lòng Chúa mong muốn.


Thánh lễ khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, với phần chúc lành trọng thể dành cho 13 tân Tập sinh. Ước mong sao Năm tập của các anh em sẽ trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện cho chính mình và mọi người.

Ban Thông Tin Tu Viện
114.864864865135.135135135250