26/02/2024 -

Các nhà đào tạo

915
Sau hơn 6 tháng với những trải nghiệm sứ vụ tông đồ tại môi trường giáo xứ  và các cộng đoàn Đa Minh, anh em sinh viên lớp thực tập năm nay đã có cuộc gặp mặt với sự đồng hành của cha Giám sư sinh viên tại thành phố Vũng Tàu trong 3 ngày, từ 23/2 đến 25/2/2024.


Trung tâm điểm của những ngày gặp gỡ này chính là Thánh Lễ và các giờ kinh chung với nhau. Trong phần chia sẻ, Cha Giám sư sinh viên nói lên tâm tình vui mừng, hy vọng, tin tưởng khi nhìn thấy những người trẻ đầy nhiệt huyết và hăng say dấn thân phục vụ Chúa trong Giáo hội. Bên cạnh đó, Cha Giám sư cũng gửi đến anh em những ước mong cho những ngày tháng mục vụ còn lại thêm yêu Chúa, yêu Giáo hội, học cách lắng nghe, đối thoại chân thành, mở lòng đón nhận sự đào tạo và nỗ lực tự đào tạo mình để trở nên môn đệ Chúa Kitô cũng như trở nên một người anh em Đa Minh.

Qua buổi gặp gỡ chung cũng như đồng hành cá nhân, sau khi đã lắng nghe từng anh em trình bày các công tác tông đồ trong sáu tháng qua, cha Giám sư đã đề xuất những thay đổi cho phù hợp hơn trong những giai đoạn còn lại của năm thực tập. Có những anh em sẽ tiếp tục ở lại nơi đang thực tập, có những anh em sẽ được thuyên chuyển tới một nơi mới để anh em có cơ hội trải nghiệm phong phú hơn trong năm tông đồ này.

Ngoài ra, buổi gặp gỡ còn là dịp để anh em gia tăng đời sống huynh đệ qua những hoạt động giải trí chung như tắm biển, tản bộ buổi tối, và các trò chơi nhẹ nhàng tại nơi lưu trú. Các bữa cơm do chính các anh em “tự biên tự diễn” cũng trở nên hấp dẫn hơn trong bầu không khí gia đình.


Sự gắn kết huynh đệ giữa các anh em Đa Minh còn được tăng thêm với sự có mặt của các thầy lớp thần IV vừa lãnh tác vụ phó tế ngày 26/1 vừa rồi.


Những ngày gặp gỡ này thực sự là một cơ hội ý nghĩa và là kỷ niệm đáng nhớ cho các anh em, để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc về tình thầy-trò, và tình huynh đệ, v.v.. Buổi gặp gỡ kết thúc bằng giờ lượng giá chung. Sau đó, đoàn di chuyển về Nhà học, các anh em chia tay tại đây để trở lại với các giáo xứ và cộng đoàn tiếp tục năm thực tập.

Xin Chúa Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phụ Đa Minh, chúc lành và gìn giữ các anh em trong năm thực tập cũng như trong suốt năm mới này.

(Anthony Thuật, OP)
114.864864865135.135135135250