03/09/2024 -

Các nhà đào tạo

1230
Sau chuỗi ngày tất bật với các sự kiện trọng đại trong cuộc đời của anh em mình, từ chiều Chúa Nhật ngày 25/08/2024 đến sáng Chúa Nhật ngày 01/09/2024, Anh em Nhà Học Đa Minh thuộc Tu viện Rất thánh Mân Côi, Gò Vấp và Tu viện thánh Albertô, Phú Nhuận đã tề tựu về Trung tâm Mục vụ Đền thánh Martinô Hố Nai để có những ngày nghỉ ngơi bổ sức cho đời sống nội tâm, trước khi bước vào Niên học 2024 – 2025.


Cùng đồng hành với anh em trong kỳ Tĩnh tâm này là cha Giuse Đinh Khắc Vịnh, O.P. thuộc Tu viện thánh Vinh sơn Cát Đàm, Thái Bình với loạt bài chia sẻ vào buổi sáng các ngày trong tuần xoay quanh chủ đề “Canh tân đời sống tâm linh”.


Cha đã cùng với anh em trở về “Nguồn cội của đời sống tâm linh” (Ngày thứ nhất) để tái khám phá các yếu tố chính yếu cấu thành nên đời sống của một người tu sĩ Đa Minh với câu hỏi ấn tượng: Thánh tổ phụ Đa Minh và mẫu gương đời sống của ngài khi xưa có là nguồn cảm hứng cho anh em trong hành trình ơn gọi này?


Các ngày tiếp theo đó, cha đã chia sẻ cho anh em những điều thuộc về Nếp sống Đa Minh và các phương thế giúp cho đời sống ấy nên hoàn trọn ấy là Phụng vụ thánh và Con đường nên thánh bằng tình yêu của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu hay Các nẻo đường thần bí vô cùng phong phú của các bậc tiền bối trong Dòng.


Loạt bài chia sẻ khép lại với “Cuộc hoán cải của Phaolô” trong ngày tĩnh tâm cuối cùng đã giúp anh em có những cảm nghiệm sâu hơn về hành trình trở nên người tu sĩ Đa Minh với biết bao thăng trầm. Và quả thực, đó sẽ phải là một cuộc hoán cải liên lỉ để tâm hồn mỗi anh em không rơi vào cái chết trong sự tự - hào - hão về những thành quả có được.


Tuần tĩnh tâm năm nay có thêm nhiều chất liệu suy tư bởi loạt bài chia sẻ vào buổi chiều do quý anh em đến từ các lớp trình bày. Sự đa dạng trong các đề tài mà anh em chọn để chia sẻ cùng phong cách riêng của mỗi anh em đã phản ánh sự phong phú mà nếp sống Đa Minh định hình.




Chiều thứ Sáu 30/08/2024, anh em đã cùng nhau viếng Đất Thánh của Tỉnh dòng, nơi các bậc Cha Anh đang yên nghỉ chờ ngày phục sinh. Hiện diện cùng với anh em còn có cả các em Tập sinh niên khóa 2024 – 2025.




Sau đó anh em tách thành hai nhóm, một nhóm anh em thăm quý cha đang hưu dưỡng tại Nhà hưu của Tỉnh dòng và nhóm còn lại thăm các cụ già tại khu Nhà tình thương của Tu viện thánh Martin.


Vào buổi tối các ngày trong Tuần tĩnh tâm, anh em đều dành một giờ đồng hồ để Chầu Thánh Thể và cử hành Phụng vụ giờ kinh Tối. Đặc biệt trong buổi tối cuối cùng, tức thứ Bảy ngày 31/08/2024, anh em đã long trọng Cung nghinh Thánh Thể và cử hành giờ Chầu tại sân trước Trung tâm Mục vụ.




Tuần tĩnh tâm khép lại với Thánh lễ tạ ơn vào sáng Chúa Nhật 01/09/2024. Trước khi kết thúc Thánh lễ, thầy Giuse Nguyễn Phú Quý, O.P. – đại diện anh em, đã có đôi lời tri ân gửi đến cha giảng phòng. Sau đó tất cả anh em cùng chụp hình chung tại tiền sảnh Trung tâm Mục vụ và trở về Tu viện của mình để chuẩn bị cho Niên học mới, dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 03/09/2024.



Xin cho những ngày nghỉ ngơi bên Chúa đong đầy tình mến và sức sáng tạo nơi tâm hồn mỗi anh em, để nhờ đó anh em luôn sẵn sàng dấn thân cho sứ vụ của Dòng, cách cụ thể qua việc nỗ lực khổ chế để kiếm tìm và lĩnh hội các tri thức thánh khoa trong Niên học mới này.

Ban Thông Tin
Nhà Học Đa Minh

 
114.864864865135.135135135250