08/08/2024 -

Các nhà đào tạo

1827
Từ ngày 01 đến 07 tháng Tám, các anh em sắp khấn trọng đã tập trung về Trung tâm Tĩnh tâm Phanxicô Đinh Phong Phú – Thủ Đức để tham dự tuần tĩnh tâm, với chủ đề:“Hành trình lên Giêrusalem.” do cha Đa Minh Lê Đức Thiện, O.P. giảng phòng. Điều đặc biệt trong kỳ tĩnh tâm này, đó là có sự hiện diện của cha Phụ tá Giám tỉnh Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, O.P., cha giáo học viện Phaolô Cao Chu Vũ, O.P. và cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Vinh, O.P..


Trong bài chia sẻ, cha giảng phòng trình bày cho anh em về hành trình của người môn đệ Đức Giêsu là hành trình nhận biết và khám phá những dấu hiệu khởi đi từ việc đáp lại lời mời gọi: “Hãy theo Thầy” (Ga 21, 19). Qua đó, ngài mời gọi anh em không ngừng dấn thân để thật sự tự do trở nên một tu sĩ Đa Minh. Những buổi chia sẻ tiếp theo, cha giảng phòng truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu đúng nghĩa của một người anh đi trước để lại cho đàn em. Những khó khăn trong hành trình người tu sĩ Đa Minh, những thách thức trong sứ vụ, đừng sợ mình yếu đuối, hay cùng đau khổ và cùng chết với Đức Giêsu …là những gì thật ý nghĩa và nhiều sự kỳ vọng của một người anh Đa Minh đang muốn truyền đạt lại cho đàn em.

Vào các buổi chiều, bằng kinh nghiệm cá nhân, anh em sắp khấn trọng có cơ hội thực tập chia sẻ giảng tĩnh tâm theo những chủ đề đã được gợi ý. Đây là dịp để anh em được huấn luyện cho sứ vụ tương lai. Anh em lần lượt trình bày những chủ để mình đã soạn, đã tâm đắc. Những chủ đề thật hấp dẫn, thật thu hút và không kém phần học thuật như “nhân vị và những tương quan trong Ba Ngôi”, “mục đích của tĩnh tâm và những hình thức của việc tĩnh tâm”, “tu sĩ và đời sống cầu nguyện”, “Hành trình 8 năm” … Sau giờ thực tập giảng tĩnh tâm, mỗi anh em cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm của riêng bản thân để làm phong phú thêm kinh nghiệm cho anh em.

Vào các buổi tối, anh em tề tựu bên nhau thật thân thương trong ngôi nhà nguyện, cùng nhau chầu Thánh Thể. Có lẽ một tiếng đồng hồ dường như vẫn chưa làm anh em chìm đắm trong đời sống thiêng liêng. Có những anh em vẫn nán lại và ngay cả những giờ khác trong ngày. Ngôi nhà nguyện trở thành trung tâm của tuần tĩnh tâm. Anh em thinh lặng cầu nguyện trong nhà nguyện, thinh lặng đọc kinh Mân Côi riêng.

Tuần tĩnh tâm khép lại với buổi gặp gỡ của cha Phụ tá Giám tỉnh Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, O.P.. Ngài chia sẻ với anh em về lời khấn đơn và lời khấn trọng, về sự tuân phục triệt để trong thinh lặng, một sự vâng phục đi đến sự bế tắc thì cũng là ích chung. Dựa trên mẫu gương của Mẹ Maria, cha trình bày về sự suy đi nghĩ lại trong lòng của Mẹ để nói đến sự tuân phục trong thinh lặng.


Tuần tĩnh tâm kết thúc nhưng mở ra cho anh em khấn trọng nhiều suy nghĩ trong lòng về sứ vụ trong tương lai. Chắc hẳn, qua tuần tĩnh tâm này, mỗi anh em đều cảm nhận được những ân huệ Chúa ban, qua việc sống tình huynh đệ với nhau và cùng nhau thi hành sứ vụ của Dòng.

Để có được những thành quả trên, anh em lớp khấn trọng xin tri ân quý cha, quý thầy Trung tâm Tĩnh tâm Phanxicô Đinh Phong Phú – Thủ Đức đã nhiệt tình giúp đỡ và phục vụ bằng những bữa ăn thật đơn sơ, thanh đạm, tốt cho sức khỏe suốt tuần tĩnh tâm.

Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và ban nhiều ơn lành trên quý cha, quý thầy để mỗi người trong phận vụ của mình, ngày càng dấn thân hơn nữa trong vai trò và trách nhiệm của mình.
 
Thông tin Nhà học Đa Minh
114.864864865135.135135135250