18/09/2016 -

Bông Trang

2420
Giữa quê nghèo chật vật với nghiệp nông thăng trầm, ‘Bầu trời tuổi thơ’ Giáo xứ Bông Trang vẫn tràn khát khao vui Trung Thu, vui Tết Nhi Đồng. Quả như ai đó từng nói, “mỗi đứa trẻ là một thiên thần nhỏ sống trong thế giới thần tiên của mình ngay trên mặt đất”. Trung thu năm nay, Thiếu nhi Giáo xứ rộn ràng hơn thường lệ. Ngay sau Khai giảng Giáo lý, Đoàn Thiếu Nhi hăng say bắt tay vào các khâu chuẩn bị:
 Bên cạnh tâm tình Vui Đón Trung Thu, Ban điều hành các Giáo họ đã thăm viếng và trao quà cho những người già yếu, neo đơn – Đặc biệt, để khích lệ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, không kể Đạo – Đời chuyên chăm đèn sách, cha Chánh xứ đã gửi đến các em những trang giấy thơm ý nghĩa.

 18h30, thứ Tư, ngày 14/09 (14/8 ÂL), Thánh Lễ Tạ Ơn vui đón Trung Thu được tổ chức trong bầu khí sốt mến, vui tươi. Cha Chánh xứ, cha cố Đaminh cùng đồng tế với cha phó Giuse. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi các bạn thiếu nhi sống tâm tình đơn sơ, hiền lành, khiêm tốn và phó thác,… vì đó là những đức tính đẹp của trẻ thơ, nhờ những đức tính đó mà thiếu nhi được Chúa Giêsu yêu mến, ôm lấy và chúc phúc.
Tối thứ Năm, ngày 15/09 (15/8 ÂL), sau giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn, Đoàn Thiếu Nhi và các bạn không cùng tôn giáo trong khu vực: Vui Đón Trung Thu – với chủ đề: Ánh Trăng Giêsu. Đêm văn nghệ đậm sắc ‘cây nhà lá vườn’, với 10 tiết mục duyên dáng hương quê, vui nhộn, trẻ trung, yêu đời.… đã không những mang đến cho các em thiếu nhi bầu khí rộn ràng, vui tươi đầy ắp tiếng cười, nhưng còn đem lại cho bà con gần xa thưởng thức với cảm xúc thích thú, mến phục.
Ánh mắt hạnh phúc, nụ cười cảm mến…. các em vui nhận hơn 1.000 phần quà trung thu từ tấm lòng quảng đại của Cộng đoàn Giáo xứ cùng chung tay đóng góp và của các ân nhân xa gần sẻ chia.
Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã khép lại Đêm văn nghệ mùa Trung Thu 2016.








Đoàn thiếu Nhi Giáo xứ Bông Trang xin tri ân Cha chánh xứ, Cha phó, quý Soeur, quý Thầy, Ban mục vụ Giáo xứ, quý cộng tác viên, quý ân nhân xa gần và hết thảy những ai đã góp phần cách này cách khác để mang lại cho “chồi non của Giáo xứ, của quê hương” niềm hạnh phúc tuổi thơ ngập tràn trong mùa Trung Thu 2016.






Nguyện xin Thầy Giêsu – Vị Huynh Trưởng Tối Cao, Đấng hằng tha thiết “Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng” (Mt 19, 13-15), ban cho quý vị muôn hồng ân an lành.
Ban Thông Tin
Đoàn Thiếu Nhi Giáo Xứ Bông Trang
114.864864865135.135135135250