18/07/2014 -

Bông Trang

5504

Lúc 19 giờ 30 ngày 15 tháng 7 năm 2014, đoàn hành hương giáo xứ Bông Trang, với hơn 40 người, do Cha xứ dẫn đầu, đã xuất phát nhằm hướng Cà Mau, giáo xứ Tắc Sậy, Gp. Cần Thơ, thẳng tiến hành hương Cha Phanxico Xavie Trương Bửu Diệp .

Với tinh thần đạo đức vốn có của những người dân gốc Vinh, nên khi mọi vị trí trên xe đã ổn định cũng là lúc những lời kinh tiếng hát được vang lên để tạ ơn Chúa qua một ngày mới và xin cho chuyến đi được bình an.

Trên quãng đường đi từ giáo xứ nhà đến giáo xứ Tắc Sậy, 2 xe đã dừng chân ở một số điểm, cũng là những điểm cho anh chị em chia sẽ với nhau những ly café, những cái bánh và những nụ cười yêu thương. Vì trước đây từng mục vụ vùng miền này nên Cha xứ đã làm hướng dẫn viên cho đoàn. Cha đã hướng dẫn và giải thích cho mọi người hiểu rõ hơn về miền Tây sông nước, nhất là tiểu sử đời sống của Cha F.X Trương Bửu Diệp mà mọi người đang đi thăm và cầu nguyện.

Đoàn hành hương tới giáo xứ Tắc Sậy lúc 4 giờ 30 phút, mọi người lo đi vệ sinh, thay trang phục để chuẩn bị vào Thánh Lễ.

Trong Thánh Lễ đồng tế với Cha sở Tắc Sậy, Cha xứ Đa Minh  đã chia sẽ và giúp cộng đoàn tìm hiểu Lời Chúa. Cha Đa Minh  đã nhấn mạnh “Tình Yêu thương của Thiên Chúa luôn tuôn đổ tràn đầy xuống cho mọi người, không phân biệt một ai. Chúng ta phải biết ơn, cảm tạ Tình Thương Chúa và khi chúng ta cảm tạ, ca ngợi Tình Yêu Thương của Chúa,Thiên Chúa càng tuôn đổ muôn ơn lành cho chúng ta”. Cảm nhận được tình thương Chúa ban dào dạt những ngày tháng qua trên mảnh đất Bông Trang qua các ơn lành: công trình xây dựng được thuận lợi, đời sống đức tin nhiều thăng tiến và tinh thần hiệp nhất trong giáo xứ…mọi người cũng  ý thức hơn về những khó khăn trong thời gian sắp tới, nhất là công trình xây dựng còn nhiều thiếu thốn…

Sau Thánh Lễ là thời gian mọi người tham quan phần mộ, các di tích của Cha Diệp và đi khấn, cầu nguyện cho giáo xứ, cho gia đình và ý nguyện riêng của mỗi người.

Đúng 8 giờ, sau khi ăn sáng xong. Cha xứ và mọi người cám ơn Cha sở và giáo xứ Tắc Sậy, Cha lại dẫn mọi người đi thăm quan một số nơi của tỉnh Bạc Liêu: như nhà công tử Bạc Liêu, mộ ông Cao văn Lầu – ông tổ nền cải lương Việt Nam…và đến thăm, giao lưu với Cha sở và ban hành giáo giáo giáo họ Phêrô ở Bạc Liêu, giáo phận Cần Thơ nơi mà Cha đã có một thời gian làm mục vụ ở đây. Cha xứ và ban hành giáo rất cảm động vì được các ông ban hành giáo giáo họ Phêrô ra đón đoàn từ xa.

Sau khi hỏi thăm nhau, làm quen với nhau, tất cả đã cùng dùng cơm trưa thân mật với những đặc sản tại chỗ. Trong bữa ăn mọi chuyện vui buồn, những thuận lợi, khó khăn được chia sẽ với nhau rất sôi nổi và chân tình. Một bầu không khí thân quen, yêu thương tràn ngập như là hai bên đã thân quen với nhau từ trước.

Sau bữa cơm là những giây phút chia tay nhiều bịn rịn, lưu luyến và đã có lời hẹn gặp lại nhau. Vì đường về nhà còn xa, nên đoàn phải lên đường về nhà lúc 12 giờ trong niềm hân hoan và tiếc nối mặc dù còn hào hứng, vui vẻ.

Tuy tất cả mọi người đều mệt, nhưng lòng đầy hân hoan. Trên đường về nhà là thời gian cười nói vui vẻ và ca hát vang dậy. Và mọi người cũng không quên dâng lên Thiên Chúa những lời kinh nguyện, lời ca tạ ơn vì một chuyến đi nhiều ý nghĩa và nhiều ơn lành.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Người tôi trung của Chúa là Cha Phanxicô Xavie Trương Bửu Diệp đã cầu bầu cùng chúa, cho chúng ta một chuyến đi bình an.

Qua lời bầu cử của Cha F.X Diệp, xin Chúa ban cho giáo xứ chúng con muôn ơn lành, thuận lợi trong việc xây dựng và mọi giáo dân luôn được hiệp nhất trong Tình Yêu của Thiên Chúa để Danh Chúa được cả sáng.

Lão Nông

 

114.864864865135.135135135250