10/10/2024 -

Tu viện Tu xá

649
Trong bầu khí tĩnh lặng và thánh thiêng của buổi sáng ngày 9/10/2024, giáo họ Plei Dŏn (gồm hai làng Plei Dŏn và làng Plei Tơ’ngia) đã tụ họp đông đủ trước nhà nguyện giáo họ lúc 5:00 để cùng với quý cha Đa Minh để cử hành Thánh Lễ Louis Bertrand, bổn mạng Tu xá.

Khác với mọi ngày Thánh Lễ được mở đầu với cuộc rước Cồng Chiêng và múa xoang của anh chị em đồng bào dẫn đầu. Đoàn rước gồm đông đảo quý cha Đa Minh tại Tu xá và quý cha đến từ giáo xứ Rờ Kơi. Cùng hiện diện trong Thánh lễ có quý thầy sáu và quý thầy trợ sỹ, quý sơ Đa Minh Tam Hiệp. Thánh Lễ do cha Antôn Maria Zacaria Phan Tự Cường OP chủ tế. Mở đầu Thánh Lễ cha chủ tế giới thiệu với cộng đoàn về thánh Louis Bertrand một người anh em Dòng Đa Minh nhưng đã nêu gương sáng cho anh em về đời sống đạo đức cũng như tinh thần truyền giáo của thánh nhân. Mừng lễ thánh Louis Bertrand hôm nay, cha mời gọi anh chị cùng sốt sắng tham dự thánh lễ và dâng lời tạ ơn cùng quý cha trong Tu xá.


Trong bài chia sẻ Thánh lễ của Thầy sáu Giuse Phạm Thái Dương về Tin Mừng Mc 16, 15-20, Chúa Giêsu đã trao sứ vụ loan báo Tin Mừng cho các tông đồ. Dưới ánh sáng Lời Chúa trong khung cảnh mừng lễ kính thánh Louis Bertrand, vị thánh xưa đã giúp cho nhiều người thổ dân Châu Mỹ đến được với nền văn hóa nhân bản đích thực của Tin Mừng. Noi gương thánh nhân đối với anh em Đa Minh đang hiện diện nơi vùng đất truyền giáo Kontum này cũng được mời gọi đón nhận lệnh truyền ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu, đồng thời nhận ra giá trị của phẩm giá con người như giá trị nền tảng cho sự dấn thân, và lời mời gọi trở thành chứng nhân cho Lời giữa anh chị em nơi đây. Cuối bài chia sẻ, thầy cũng gửi gắm những khát vọng ấy trong mỗi người chúng ta, vì đây là dịp để chúng ta cùng ngẫm nghĩ lại về ý nghĩa cũng như thể thức hiện hữu của mình đặt trong lời mời gọi và cũng là lệnh truyền ra đi của Đức Kitô. Chúng ta không chỉ rao giảng bằng lời nói, hay chỉ bằng hành động mà thôi nhưng chúng ta rao giảng Tin Mừng với lương tri ngay thẳng, và với lòng muốn ngay lành để sự hiện diện của chúng ta trở nên trọn vẹn theo tinh thần Đa Minh.


Sau Thánh lễ, đại diện Giáo họ đã có những lời chúc mừng, cũng như lời cảm ơn gửi đến quý cha, quý thầy trong tu xá và chia sẻ niềm vui ấy qua những tấm hình lưu niệm, bữa điểm tâm sáng nhẹ ngoài trời với các chú Yao phu, đội Cồng chiêng cùng các em lễ sinh.



OPKT
114.864864865135.135135135250