24/12/2021 -

Sinh Viên

1201

Khác với mọi năm và cũng khác với những lần trao tặng quà trước đây, năm nay, Nhóm Hoa Lúa mạnh dạn bảo nhau: “Năm nay, chúng ta sẽ xin những nhu cầu của bà con nghèo, để theo đó, chúng ta sẽ trao tặng họ món quà mà họ muốn có nhất. Chúng ta sẽ giới hạn số người khoảng 50-60 người và mỗi phần quà sẽ trị giá khoảng 250 ngàn… Cách làm này, tuy có cực hơn, nhưng bù lại, một là ta biết được nhu cầu thực của bà con, hai là bà con cũng sẽ nhận được những món quà mà họ cần hơn hết trong lúc này.”
Sau khi thống nhất phương án, Nhóm Hoa Lúa đã soạn ra thư ngỏ để gửi đến bà còn ngày 4.12, và thu phiếu về để chuẩn bị quà ngày 11.12. Quá trình này, nhóm tưởng rằng sẽ dễ dàng. Nhưng kết quả lại không phải vậy. Phần là họ không dám mơ ước hay yêu cầu gì; phần là trước giờ không ai làm như vậy cả … Nên nhóm phải giải thích cho từng bà con để họ dám mạnh dạn đề xuất nhu cầu của họ… Tạ ơn Chúa rồi cũng xong.

Từ sau ngày có những nhu cầu của bà con, Nhóm bắt tay vào việc chuẩn bị và mua theo những nhu cầu của bà con. Mỗi người mỗi việc, người lo thiệp Giáng sinh, người khác đi mua hàng, người nữa thì  lo đặt đồ qua mạng và săn hàng sale off. Ba ngày (17-19.12 ) sau cùng, cả ba cùng lo đóng gói và phân bổ vào các phần qua sao cho giá trị của gói quà tương đương 250 ngàn như đã hứa. Dầu vậy, một số món quà đặc biệt sẽ nhỉnh hơn đôi chút như: lọ thuốc trị ung thư (450k) hay túi tã quần (320k) … Từ ngày 20 đến 22.12 là ngày phát quà. Ngày đầu tiên, cả ba cùng đi phát chung. Sang đến ngày thứ hai và ba, thì chỉ còn hai chị em đi phát, vì một chị bận công việc nhà. Tổng cộng số quà phát trong đợt này là 57 phần, tổng trị giá  14.250.000. Tạ ơn Chúa, mọi sự diễn ra tốt đẹp, an toàn và đáp ứng được 99% nhu cầu của bà con nghèo.

Trong các phần quà này, chúng con đã nhận được rất nhiều từ quý cha, quý ân nhân. Thay lời bà con nghèo, chúng con xin hết lòng cảm ơn quý vị đã thương chia sẻ và giúp chúng con có những phần quà thật ý nghĩa trong dịp Giáng sinh này.
Ngoài ra, Nhóm Hoa Lúa cũng xin cảm ơn các đơn vị đại lý và công ty mà nhóm đã kết duyên mua hàng. Cách này hay cách khác, quý vị vì biết nhóm làm bác ái, nên đã hỗ trợ giá cả để nhóm có thêm điều kiện gửi trao những món quà to hơn và đầy ắp nghĩa tình hơn.
Nguyên xin Chúa Hài đồng ban muôn phúc lành xuống trên quý cha, quý vị ân nhân và tất cả mọi người được hồn an xác mạnh.

Nhóm Hoa Lúa
114.864864865135.135135135250