06/09/2013 -

Miền Bắc

2011

Thạch Vịnh, OP.

DSC01589Như đã đưa tin, sau ngày khai giảng 03-09-2013, ngày thứ hai của khóa đào tạo Quản trị và Điều hành bắt đầu với sự hướng dẫn của cha Vinh Sơn Phạm Văn Túy, OP. với đề tài "các mẫu gương về tinh thần phục vụ trong Kinh Thánh", đặc biệt là gương mẫu Chúa Giêsu. Từ đó, cha rút ra những đức tính cần có của người lãnh đạo để các anh/chị Trưởng và Phó các Huynh đoàn, Liên Huynh cố gắng học tập và bắt chước. Hai tiết học sau cùng của buổi sáng, cha Giuse Lý Văn Thưởng, OP. tiếp tục trình bày đề tài quản trị và điều hành trong Huynh đoàn, đồng thời, trong vai trò đặc trách HĐGD Đa Minh Giáo phận, cha đã nhắc nhở những việc cần sửa chữa và rút kinh nghiệm trong hoạt động của các Huynh đoàn cơ sở, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm và ý thức của người lãnh đạo Huynh đoàn.

Giờ học buổi chiều vẫn tiếp tục được bắt đầu bằng giờ kinh Mân Côi và Kinh Chiều của anh chị em Huynh đoàn dưới sự chủ tọa của thầy phó tế Phaolô Martin Trần Hoàng Khoa Nam, OP. Và hai tiết buổi chiều ngày thứ hai trong khóa học là giờ tìm hiểu về Phụng vụ Dòng và giải đáp thắc mắc liên quan đến Phụng vụ của cha Giuse Đinh Tiến Hưng, OP.

DSC01585Ngày học cuối cùng vẫn diễn ra dưới cơn mưa đã kéo dài hơn một ngày qua. Tuy thế, những giọt mưa lạnh giá và quãng đường lầy lội không ngăn được bước chân các con cái thánh Đa Minh. Cũng với số lượng học viên như ngày thứ hai của khóa học, các tiết học vẫn diễn ra trong bầu khí vui tươi và lòng hăng say tìm kiếm tri thức của anh chị em Huynh đoàn.

Được sự hướng dẫn của thầy phó tế Phaolô Martin Trần Hoàng Khoa Nam, OP. trong ngày học thứ hai, hôm nay, các anh/chị Trưởng và Phó các Huynh đoàn đã thực tập lên chương trình cho các buổi hội họp, các dịp lễ của Huynh đoàn như bổn mạng, tuyên khấn... cũng như các dịp tổ chức giao lưu, gặp gỡ. Các học viên được chia thành bốn nhóm để cùng nhau làm việc, và sau đó báo cáo cho cả lớp thành quả làm việc của nhóm bằng việc trình bày lại cho anh chị em mình. Tiết học sinh động bằng chính những đóng góp của các anh chị em học viên. Hội họp là công việc thường xuyên diễn ra của Huynh đoàn tưởng chừng quen thuộc với các anh/chị trong Ban phục vụ, đặc biệt là các anh/chị Trưởng và Phó các Huynh đoàn, nhưng nay được giới thiệu một cách hoàn chỉnh và đầy đủ, khiến nhiều anh/chị ngỡ ngàng, vì từ trước đến nay mình làm chưa chính xác, cứ làm theo thói quen mà không hề hay biết.

DSC01597

Sau giờ học về việc tổ chức hội họp, là phần kiểm tra đánh giá lại những gì các anh/chị Trưởng và Phó các Huynh đoàn, Liên Huynh gặt hái được sau 3 ngày học. Tất cả học viên, kể cả các anh trong Ban phục vụ Huynh đoàn Giáo phận, những người trong Ban tổ chức khóa học, cũng “được” làm bài. Kết quả nhiều anh/chị đã đạt điểm số tối đa và nhận được phần thưởng có ý nghĩa và những tràng pháo tay của anh chị em mình vào đầu giờ chiều.

DSC01614

Buổi chiều cuối cùng của khóa học bắt đầu sớm hơn mọi ngày, vì trước tiếp tục mưa và có dấu hiệu mưa nặng hạt hơn, nên ban tổ chức đã quyết định tổ chức giờ bế mạc sớm so với kế hoạch để anh chị em ở xa có thể về nhà trước khi trời tối hẳn. Khởi đầu cho nghi thức bế mạc là những bài hát cây nhà lá vườn của anh chị em huynh đoàn, và phần trao thưởng kết quả kiểm tra những gì anh chị em đã thu hoạch được.

DSC01612

Anh Giuse Phạm Thanh Ngọc, Trưởng Ban phục vụ Huynh đoàn Giáo phận, đã thay mặt cho ban tổ chức cùng tất cả anh chị em học viên gửi đến cha Bề trên Tu xá, quý cha, quý thầy lời cảm ơn vì những giúp đỡ dành cho ban tổ chức và anh chị em Huynh đoàn trong suốt khóa học. Đồng thời, anh cũng cảm ơn hội hiền mẫu của Giáo xứ Cát Đàm đã nhiệt tình lo lắng việc hậu cần trong suốt ba ngày vừa qua.

DSC01615

Cha Giuse Lý Văn Thưởng, OP. – Bề trên Tu xá, đồng thời cũng là cha đặc trách Huynh đoàn Giáo phận đã có những lời cảm ơn và khen ngợi đến tất cả các anh/chị Trưởng, Phó các Huynh Đoàn, Liên Huynh vì đã bỏ thời gian, công sức đến tham dự khóa học để về phục vụ anh chị em của mình, đặc biệt, cha gửi lời khen và tuyên dương những anh chị em đã “bền đỗ đến cùng” tới giây phút bế mạc khóa học. Cha thay mặt ban tổ chức tuyên bố kết thúc khóa học, và hy vọng anh chị em sẽ có được hành trang trên con đường phục vụ của mình vì ơn cứu độ các linh hồn.

DSC01618

Cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã thương ban cho tất cả anh chị em Huynh đoàn Giáo dân Giáo phận Thái Bình. Cảm tạ Chúa đã khởi sự cho chúng con khóa học tập này, đã đồng hành với chúng con từng giây phút đã qua, và đã cho chúng con kết thúc khóa học trong tình yêu của Chúa.

114.864864865135.135135135250