19/12/2016 -

Kon R'Bang

2619
Sáng ngày 17-12-2016,trong bầu khí mừng lễ kỷ niệm 800 năm thành lập dòng Đa Minh, ngày họp mặt giao lưu giữa các giáo phu do anh em Đa Minh phụ trách, đã diễn ra sôi nổi tại giáo xứ Kon R’ Bang. Tham dự buổi họp mặt này có các giáo phu đến từ xã R’ Kơi do cha Giuse Nguyễn Hữu Phú OP. phụ trách, xã Saloong do cha Giuse Hà Đăng Hội OP. phụ trách, và các giáo phu đến từ giáo xứ chủ nhà Kon R’ Bang do cha Luca Nguyễn Văn Mạnh O.P. phụ trách. Số lượng tham dự chương trình lên đến 82 người.



Chương trình bắt đầu từ lúc 7h30 với phần đón tiếp. Đến 8h45, chương trình chính thức khai mạc, cha Antôn Maria Dacaria Phan Tự Cường OP., chịu trách nhiệm chính cho chương trình, có đôi lời giới thiệu lý do tổ chức chương trình này, cũng như giới thiệu các thành phần tham dự. Sau đó, từng chú giáo phu sẽ đứng lên giới thiệu ngắn về mình.

Lúc 8h45, các giáo phu nghe cha Cường thuyết trình về dòng Đa Minh và việc truyền giáo của anh em Đa Minh đang thực hiện trên thế giới, tại Việt Nam và giáo phận Kon Tum. Sau đó,các chú tham gia cuộc thi trắc nghiệm thú vị, hài hước về những gì đã được cha Cường chia sẻ, cuộc thi nhằm ôn lại những gì đã học hỏi.





Trải qua nửa ngày học hỏi, thi đua, mọi người cùng dành thời gian tham dự buổi chầu Thánh Thể vào lúc 11h15, để cầu nguyện cho công việc truyền giáo tại Kon Tum. Kết thúc giờ chầu, mọi người cùng dung chung với nhau bữa cơm gia đình.


Buổi chiều, các chú tiếp tục có những cuộc trò chơi vận động theo tổ, gồm các trò chơi như: xếp chữ năm thánh dòng, tìm các thánh dòng, truyền tin vui. Đến 14 giờ, các chú cùng nhau quay quần bên các ché rượu, cùng biểu diễn những giai điệu cồng chiêng và những điệu múa mộc mạc như là lời giới thiệu chân tình cho nhau về buôn làng của mình. Chương trình kết thúc vào lúc 15 giờ 30, các chú tạm chia tay nhau trong tình thân ái, mọi người sẽ mang theo những điều mình đã học hỏi về với buôn làng.







 
 
114.864864865135.135135135250