29/09/2015 -

Kon R'Bang

3710

Trăng tròn ,Tết thiếu nhi, giáo xứ Kon Rơbang tổ chức hội vui và gặp gỡ trong ngày lễ đặc biệt dành cho các em.


 

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các em thiếu nhi đã quy tụ về khuôn viên giáo xứ để cùng nhau tham gia chương trình Hội Chợ Trung Thu. Năm nay, chương trình hội chợ được dàn dựng với nhiều trò chơi vui tươi cùng những phần quà giá trị và hấp dẫn. Trong tiếng nhạc Trung Thu rộn rã, các em được thỏa sức vui đùa cùng bạn bè trong những trò chơi dân gian lý thú và bổ ích.

 

Cố lên!!!

 

Em giỏi qua!!!

 

Hoan hô trúng rồi!!!

Niềm vui nối tiếp niềm vui, vào lúc 19 giờ, chương trình văn nghệ mừng tết Trung Thu được bắt đầu. Năm nay, giáo xứ Kon Rơbang được hân hạnh đón tiếp nhiều vị khách quý, trong đó có nữ ca sĩ Siu Black và ban nhạc D2 Brothers. Khởi đầu chương trình, sáu chú lân khuấy động không khí bằng những bài múa thật dễ thương và vui nhộn. Tiếp đó là lời giới thiệu và khai mạc của Cha chánh xứ Luca, trong đó, cha nêu lên ý nghĩa của ngày Lễ Trung Thu và mời gọi các em thiếu nhi hãy hướng đến và cầu nguyện cho những bạn đang phải sống nghèo khổ, không được may mắn như mình.

 

 

Trong vai trò MC, Họa Mi Núi Rừng đã mang đến cho các em thiếu nhi nhiều tràng cười sảng khoái và thú vị. Là một người con trong giáo xứ, chị cầu chúc cho các em có một ngày tết Trung thu thật vui và hạnh phúc qua những bài hát rộn rã âm vang của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đồng thời, các ca sĩ trong ban nhạc D2 Brothers cũng thể hiện những ca khúc xoay quanh chủ đề Trung thu và niềm vui như những món quà gửi đến các em thiếu nhi trong giáo xứ.



Thềnh thềnh oong ơi

 Vầng trăng yêu thương

Chương trình đón Tết Trung Thu trở nên vui nhộn hơn bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhí nhảnh của các em thiếu nhi trong giáo xứ. Để có được những tiết mục này, các em đã phải chuẩn bị khá công phu, bằng cả trái tim và khối óc của mình. Bên cạnh những bài hát Trung Thu quen thuộc, các em còn mang đến cho khán giả những bài hát về ánh trăng mang đậm màu sắc văn hóa Bahnar. Những lời ca, những tiếng hát được cất lên trong không khí vui tươi pha một chút thơ ngây, trong sáng của các em, đã để lại trong lòng du khách một chút gì đó vấn vương, xao xuyến của một thời đã qua.

Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường.

Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm….


Vũ điệu gà rừng

 

Đêm hội Trung Thu của các em thiếu nhi của Giáo xứ Kon Rơbang đã khép lại trong niềm hân hoan của mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi. Hy vọng rằng năm sau, các em cũng sẽ được thưởng thức nhiều chương trình Trung Thu đặc sắc hơn nữa.  Đồng thời, Tết trung thu cũng là cơ hội để các em biết cầu nguyện cho những bạn kém may mắn hơn mình, vì đâu đó trong cuộc sống, vẫn còn có những mảnh đời bất hạnh, mồ côi cha mẹ, khuyết tật, trẻ đường phố.  Các bạn ấy chắc chưa bao giờ được hưởng một cái Tết Trung Thu trọn vẹn bên gia đình, cũng như được vui đùa Trung Thu như các bạn.

Xin Chúa luôn tuôn tràn Hồng Ân của Người trên tất cả mọi thiếu nhi, đặc biệt trên những bạn nghèo về vật chất và tình thương gia đình. Qua đó, xin Chúa cũng thức tỉnh mọi người biết yêu thương và quan tâm đến các em bởi trẻ em chính là mầm non của Giáo Hội và xã hội.

 BBT giáo xứ Kon Rơbang

114.864864865135.135135135250