13/05/2024 -

Giáo xứ

815
Mẹ ơi,
Muôn hoa đua sắc mỹ miều
Dâng lên ngai Mẹ mong tròn tin yêu.

Giáo hội hoàn vũ lại bước vào Tháng Năm - Tháng Hoa kính Đức Mẹ. Con cái Giáo hội khắp nơi dâng lời ca tiếng hát tôn vinh Mẹ, cùng nhau lần chuỗi Mân Côi, dâng các việc đạo đức và cả những đóa hoa tươi thắm dâng kính Mẹ Maria. Hoà chung với muôn tấm lòng của các tín hữu khắp hoàn cầu, vào lúc 17h các Chúa Nhật trong tháng Năm, giáo họ Thiên Ân - Long Xuyên cũng tổ chức dâng hoa để tỏ lòng tôn kính và yêu mến Mẹ Maria.


Chương trình dâng hoa của giáo họ được lên kế hoạch, chuẩn bị, tập luyện kỹ càng, để bày tỏ tấm lòng tôn kính, mến yêu Mẹ, dâng lên Mẹ những gì hoàn hảo và tuyệt vời nhất trong khả năng của đoàn con.

Lời mở đầu hướng cộng đoàn đi vào tâm tình của Tháng Hoa kính Đức Mẹ, cha quản sở Phêrô Trần Văn Thơ, O.P. chia sẻ: Việc dâng hóa kính Mẹ không nên xem như một buổi trình diễn văn nghệ, để rồi làm mất đi tính trang nghiêm và thánh thiêng. Nhưng mỗi chúng ta cần ý thức đây là dịp để chúng ta bày tỏ niềm tin và lòng kính mến dành cho Mẹ. Mong sao, cách nào đó qua việc này, sẽ dẫn mỗi chúng ta đến việc noi gươиg Mẹ để sống cho đẹp lòng Thiên Chúa như Mẹ đã sống.


Sau nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ, các em thiếu nhi Giáo họ dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi thắm, hòa cũng những giai điệu tuyệt vời, giúp cộng đoàn đi vào dòng cảm xúc yêu mến, tôn kính và biết ơn đối với Mẹ Thiên Chúa.


Trong giai điệu sâu lắng của ca khúc “Tiến hoa dâng Mẹ”, kết hợp với những bông hoa tươi, cộng đoàn Dân Chúa cũng âm thầm kính dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng, với tất cả tâm tình và lời nguyện ước, cầu xin Mẹ luôn ở cùng, che chở, nâng đỡ để mỗi người trở nên những bông hoa chứng nhân giữa đời.


Phát động Giờ kinh Gia đình

Các giờ kinh gia đình, đặc biệt là hai buổi sáng và tối, vốn là cách thức sống đức Tin tuyệt vời, đang bị lãng quên trong các gia đình Công Giáo. Nhân dịp tháng hoa kính Mẹ, cha quản sở Phêrô đã kêu gọi các gia đình cố gắng giữ truyền thống đạo đức tốt đẹp này: Nhờ việc dạy dỗ và chỉ dạy con cái biết đọc kinh, cầu nguyện từ nhỏ, cha mẹ tạo cho con cái một nền móng vững chắc cho hành trình sống đạo ở giữa đời. Việc cầu nguyện chung trong gia đình tạo nên sự hiệp thông giữa các thành viên, và chính sự hiệp thông này sẽ là mối dây đưa dẫn từng người đến gần Thiên Chúa hơn.


Vậy nên, vào lúc 19h mỗi ngày trong tháng năm, tiếng chuông thánh đường sẽ vang lên để báo hiệu cho giờ kinh chung của mỗi gia đình trong giáo họ. Mỗi gia đình sẽ dành ít nhất 10 phút để cùng cầu nguyện chung với nhau. Chính điều này tạo nên sự hiệp thông với nhau trong từng gia đình, trong toàn giáo họ và với Thiên Chúa.


Nhân dịp này, các em thiếu nhi cũng được tổ chức thực hiện chiến dịch “Hoa thiêng dâng Mẹ” từ ngày 01/05/2022 đến 31/05/2022, với mục đích giúp các em tới gần bên Mẹ hơn qua các hành động cụ thể như: tham dự thánh lễ, xưng tội, rước lễ, hy sinh và bác ái. Tất cả làm thành bó hoa thiêng dâng kính Mẹ để tỏ lòng hiếu thảo của đoàn con.


Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ. Amen.
 
BTT Giáo họ Thiên Ân
114.864864865135.135135135250