23/10/2024 -

Giảng dạy Xuất bản

590


LỜI TỰA

Kính thưa quý vị,

Hiệp thông với lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong bài giảng Thánh lễ Chúa Nhật Lời Chúa lần đầu tiên, ngày 26/1/2020 khi ngài nhắn nhủ: “Chúng ta cần Lời Chúa; cần lắng nghe Lời Chúa giữa hàng ngàn lời khác mỗi ngày. Chúa không nói với chúng ta về sự vật nhưng về sự sống... Anh chị em thân mến, chúng ta hãy dành chỗ cho Lời Chúa! Chúng ta hãy đọc hằng ngày vài câu Kinh Thánh, bắt đầu bằng Tin Mừng: chúng ta hãy để sách Tin Mừng mở sẵn trên bàn cạnh giường ngủ, hãy mang Kinh Thánh theo mình, trong túi, đọc Kinh Thánh qua điện thoại, hãy để cho mình mỗi ngày được Lời Chúa soi sáng. Chúng ta sẽ khám phá thấy rằng Thiên Chúa gần gũi chúng ta, soi sáng những tăm tối của chúng ta, và với tình yêu thương Thiên Chúa dẫn đưa đời sống chúng ta ra khơi”. Nay, Học viện Đa Minh trân trọng giới thiệu với quý vị CHẤM NỐI CHẤM (2024 - 2025) – Suy niệm Tin Mừng hằng ngày.

Những trang suy niệm Tin Mừng hằng ngày này là công trình “nói với Chúa và nói về Chúa” của tập thể của quý Thầy Học viện Đa Minh trong niên khóa 2023-2024. Cuốn sách quý Thầy Học viện gửi tới quý vị là những tâm tình của những nhà giảng thuyết tương lai giúp “mở sẵn Tin mừng” trong tay quý vị, cũng là lời tri ân chân thành gửi tới quý vị ân nhân đã tạo những điều kiện tốt đẹp nhất cho quý Thầy để tu tập và thi hành sứ vụ giảng thuyết, cách riêng qua những trang Suy niệm Tin Mừng đơn sơ chân thành mỗi ngày.
 
CHẤM NỐI CHẤM (2024 - 2025) được biên soạn theo bố cục:
 
- Một (số) câu được trích từ bài Tin Mừng của phần phụng vụ Lời Chúa hằng ngày.
- Phần suy niệm giúp quý vị hiểu và sống Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
- Cùng một lời nguyện vắn giúp quý vị nâng tâm hồn lên và cảm nhận sự gần gũi của Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Ước mong rằng CHẤM NỐI CHẤM (2024 - 2025) – Suy niệm Tin Mừng hằng ngày sẽ là bạn đồng hành với quý vị trên những nẻo đường nhân sinh, để chúng ta luôn được bước đi trong ánh sáng của Lời Chúa. Nhờ đó, như hai môn đệ trên đường Emmau, tâm hồn chúng ta cũng được bừng cháy và mỗi ngày mỗi thêm biết và yêu mến Chúa cũng như tha nhân hơn.

Trân trọng !
Học Viện Đa Minh
114.864864865135.135135135250