14/08/2015 -

Đa Minh Việt Nam

8873

1.  Thánh Lễ Tiên khấn

Sáng 13.8, 20 tập sinh Dòng Đa Minh Việt Nam đã tuyên khấn lời khấn đầu tiên sau khi kết thúc một năm tập trọn theo hiến pháp Dòng.

Thánh lễ bắt đầu từ 6g sáng, với chủ tế là cha Giuse Nguyễn Đức Hoà, Giám tỉnh Tỉnh Dòng, và đông đảo anh em từ khắp mọi miền đất nước trở về, cùng thân nhân, bạn hữu các tân khấn sinh… Nguyện đường Đền Thánh Martino (Hố Nai) không đủ chỗ cho mọi người cùng tham dự, nên anh em phải ngược xuôi bố trí thêm ghế trên các hành lang và sân đền….

Khấn sinh được phụ huynh đưa vào nhà thờ






Đoàn rước

Với 20 khấn sinh lần lượt tuyên khấn, Thánh lễ kéo dài gần 2 tiếng. Những tấm áo Dòng đã được sử dụng suốt năm tập, giờ được thánh hoá, ghi dấu ấn thánh hiến toàn vẹn những gì thuộc anh em.


Khấn Dòng và nhận bình an từ Cha Giám Tỉnh





 

Với 20 khấn sinh, Tỉnh Dòng đón nhận liền lúc số anh em đông nhất trong 20 năm qua.

 


2. Nghi thức Trao áo Dòng, tiếp nhận Tập sinh mới.

10g sáng, anh em trong Tỉnh Dòng lại quy tụ trong nghi thức trao áo Dòng và tiếp nhận tập sinh mới. 14 em được tiếp nhận mới, sẽ qua 1 năm Tập theo Hiến pháp Dòng chỉ định.

Để bước vào năm tập, hầu hết các em đều đã tốt nghiệp đại học, trải qua 2 năm thỉnh sinh và trang bị nhiều kiến thức về Thánh Kinh, tu đức, nhân bản,… và các môn xã hội như Ngữ văn, Anh văn,…



- Anh em xin điều gì?
- Chúng con xin lòng thương xót của Chúa vả của Dòng







Tiếp nhận và mặc áo Dòng



Cha Giám Tỉnh đón nhận và hôn chúc bình an







Các thế hệ đàn anh tiếp đón 

Tuy nghi thức cử hành chỉ với nội bộ anh em trong Dòng, nhưng lại ghi dấu ấn đậm đà trong đời tu sỹ. Hình ảnh các em ngọng nghịu chờ lớp đàn anh giúp khoác lên mình bộ áo Dòng, rồi nước mắt ngắn dài khi được toàn thể anh em hiện diện ôm chúc bình an, gây ấn tượng mạnh mẽ về mối tương quan rất gần gũi mang tính Anh Em trong Dòng.

Với cha Giám tỉnh và các cha giáo



Để xem thêm hình ảnh lễ tiên khấn, click vào đây !

Để xem thêm hình ảnh nghi thức mặc áo dòng, click vào đây !
 

(Truyền thông Đa Minh)

114.864864865135.135135135250