27/05/2015 -

Đa Minh Việt Nam

8881
WĐM (27-05-2015) – Sau hơn 03 tháng mong chờ, vào lúc 10g30 sáng thứ ba ngày 26-05-2015, Cộng đoàn Tu viện Thánh Martinô đã chính thức có tân bề trên, Cha Phêrô Lâm Phước Hùng, OP.

Nghi thức ra mắt cộng đoàn và nhận chức Tu viện trưởng của Cha Phêrô có sự hiện diện của Cha Giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình, OP.; Quý Cha Bề trên, Quý Cha và Quý Thầy đại diện các cộng đoàn: Alberto, Mân Côi, Mai Khôi, Vinh Sơn Liêm, Đa Minh; Quý Ông Bà Cố, Quý Thân Nhân và Quý Khách.

Trước khi bắt đầu khi thức, cha nhiếp chính Anrê Phạm Duy Thân, OP. đã có lời chào mừng đến cộng đoàn tham dự.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Đa Minh Nguyễn Đức Phú, OP., thư ký Tu viện, đã công bố văn thư chỉ định Tu viện Trưởng của Bề trên Giám tỉnh, theo “Hiến pháp Dòng Anh Em Giảng Thuyết” số 464, 474-476, ký ngày 12/05/2015; cùng văn thư chấp thuận việc chỉ định của Cha Phêrô Lâm Phước Hùng, OP. được ký ngày 15/05/2015.

Ngỏ lời với cộng đoàn tham dự, Cha Giám tỉnh dựa vào câu khởi đầu trong nghi thức tuyên khấn của Dòng: “Anh em muốn xin gì?” – Thưa: “Xin lòng thương xót của Thiên Chúa và của anh em” để diễn tả vai trò của vị Tu viện Trưởng trong Dòng Đa Minh.

Tiếp đến, trong tay Giám tỉnh và trước mặt cộng đoàn, Cha Phêrô Lâm Phước Hùng, OP. đã đặt tay trên Sách Thánh để tuyên xưng đức tin.

Ngỏ lời với cộng đoàn trong tư cách Tân Tu viện trưởng, Cha Phêrô chia sẻ về cảm nghĩ khi quyết định nhận lãnh trọng trách này. Cha cũng mượn hình ảnh bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông diễn ra trong một ngày tại xứ sở sương mù Anh Quốc để nói đến đời sống của cộng đoàn Tu viện Martinô; theo đó:

- Các em Tập sinh được xem như mùa Xuân của đầu đời ơn gọi.
- Những Anh Em trẻ đang hăng say nhiệt tình trong việc phục vụ được xem như mùa Hè rực rỡ.
- Những Cha Anh cũng đang làm việc đã có nhiều kinh nghiệm trong đời dâng hiến cũng như công việc phục vụ với bất cứ vai trò nào được xem như mùa Thu.
- Cuối cùng, mùa Đông được xem như dấu chỉ khi nói về những Cha Anh đã trải qua cuộc đời với sự phục vụ hy sinh tận tụy hết mình cho Dòng và cho Giáo hội. Dù đã hưu dưỡng, nhưng hiện nay, các Cha Anh vẫn hiện diện và hiệp thông với Anh Em trong đời tu trì cũng như cầu nguyện.

Tuy vậy, trên hết tất cả đó là mùa Hồng Ân Thiên Chúa đã ban tặng cho Tỉnh Dòng, cho Dòng và cho Giáo hội.

Đại diện cho tất cả Anh Em thuộc Tu viện thánh Martinô, Cha Anrê Phạm Duy Thân, OP. chúc mừng Cha Tân Tu viện Trưởng. Sau đó, trong ý nghĩa của sự vâng phục, tất cả các Anh Em thuộc Tu viện thánh Martinô từng người tiến lên chúc bình an cho vị Tu viện Trưởng của mình.

Nghi thức nhận trách vụ Tu viện Trưởng kết thúc trong lời ca Salve Regina và O Spem Miram.

Nguyện xin tình yêu và bình an của Thiên Chúa luôn hiện diện trên Cha Tân bề trên cũng như cộng đoàn Tu viện Thánh Martinô.
 
Pet. Đình Phương, OP.






































 
114.864864865135.135135135250