19/08/2016 -

Đa Minh Việt Nam

2229
Trong dịp đại lễ mừng kính thánh Đa Minh, tổ phụ Dòng Anh em Giảng Thuyết 08-08-2016, Anh Chị Em trong gia đình Đa Minh đang thực thi sứ vụ tại Thái - Lào đã họp nhau dâng thánh lễ tạ ơn và cùng chia sẻ niềm vui sứ vụ.
Lời ca vang “Laudare, Benedicere, Praedicare” – “ngợi khen, chúc tụng, giảng thuyết” trong bầu không khí mừng Năm Thánh Dòng lại được vang lên cùng với sự hiện diện đầy đủ các thành phần trong đại Gia Đình Đa Minh. Anh Em Đa Minh từ nhiều vùng trên đất nước Thái - Lào đã về họp mặt từ rất sớm. Bên cạnh đó, Cha Alex thuộc Tỉnh Dòng Australia và các thầy thuộc Tỉnh dòng Rosario từ Macao đang tìm hiểu sứ vụ tại vùng đất này cũng đến họp mặt chung vui. Sự hiện diện đông đảo nhất thuộc về các Chị Em Đa Minh Philippines. Những gương mặt mới nhất trong lần họp mặt này phải kể đến các chị em thuộc Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm – Hố Nai – Việt Nam. Ngoài ra, các thành viên Dòng Ba Đa Minh, các thỉnh sinh đang tìm hiểu Dòng cũng hiện diện trong ngày vui này.
 

Ngày họp mặt được cha Giuse Đinh Văn Nghị OP., bề trên Tu xá thánh Tôma Aquinô Bangkok, khai mạc với việc chào đón các thành phần tham dự. Sau đó, Cha đã chủ tế thánh lễ mừng kính đại lễ Thánh Đa Minh – đấng sáng lập Dòng. Cha Phaolô Đỗ Bá Hoàng OP., đã gợi nhắc cho tất cả anh chị em về di sản đáng tự hào của Dòng qua bài giảng lễ hùng hồn và hài hước. Với câu chuyện Chúa Giêsu sai các môn đệ từng nhóm hai người lên đường thực thi sứ vụ, Cha đã gợi mở “tính cộng đoàn” trong việc thực thi “sứ vụ chung”: chung lòng chúc tụng, ngợi khen - chung lời rao giảng bằng đời sống chung chứng tá Tin Mừng mà tất cả con cái Cha Thánh đang được mời gọi tiến bước.

Sau thánh lễ, Anh Chị Em cùng chia sẻ những giai điệu, những lời ca vang của người lữ hành Đa Minh trên mãnh đất Chùa Vàng này. Đồng thời, mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa tiệc Agapé gồm nhiều món ăn đặc sản, như là “hoa thơm cỏ lạ” mà anh chị em đã mang góp về từ “những miền sâu đảo xa”.

 

Cách riêng Anh Em cộng đoàn Tu xá thánh Tôma Aquinô Bangkok, niềm vui còn được kéo dài bằng những ngày gặp gỡ, chia sẻ tình huynh đệ và cùng nhau suy tư sứ vụ của Dòng tại vùng đất Thái - Lào trong một tinh thần mới với niềm hy vọng sống động vào sự hiện hiện của Dòng trong lòng Giáo Hội trên hành trình tiến vào năm thứ 801.

Điều gây ấn tượng nhất trong lần họp mặt này là các thành viên tham dự đã đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau và đang hiện diện thực thi sứ vụ tại vùng đất Thái – Lào trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có những anh chị em đến từ các quốc gia xa xôi ở vùng Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Úc và cả những quốc gia lân cận như: Myanma, Lào, Việt Nam, Philippines, Hàn Quốc. Trên mãnh đất Thái - Lào này, Anh Chị Em trong Gia Đình Đa Minh cũng đã và đang dấn thân vào nhiều lãnh vực: giáo dục, di dân, giáo xứ, truyền giáo, cả việc hiện diện trong các cộng đoàn; đồng thời, đang cùng nhau suy tư và khám phá những cách thế hiện diện mới.

 
 

BAN THÔNG TIN

Tu Xá Thánh Tôma Aquinô - Bangkok

 

114.864864865135.135135135250