19/03/2017 -

Chia sẻ tin mừng

321

“Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà Cha con sao?” Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói. Sau đó Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các Ngài.” (Lc 2,49)

Suy niệm: “Cha mẹ không biết con có bổn phận ở nhà Cha con sao?” Theo các nhà chú giải Thánh Kinh có thể đây là lần đầu tiên Đức Giêsu tỏ ra Ngài nhận thức Ngài là Con Thiên Chúa trước khi là con Mẹ Ma-ri-a và thánh Giu-se, và sứ mạng Người phải chu toàn. Gặp lại con, thánh Giu-se không nói gì, nhưng có lẽ qua ánh mắt của Người, Đức Giêsu đã đọc được ý của Chúa Cha: giờ thi hành sứ mạng của Người chưa đến. Người mau mắn rời bỏ đền thờ, cùng với cha mẹ trở về Na-da-rét tiếp tục đời sống âm thầm vâng phục. Với thánh Giu-se, Đức Giêsu đã học sống thinh lặng, khiêm tốn, vâng phục, từ bỏ ý riêng để làm theo ý Chúa Cha, học chu toàn mọi công việc với tình yêu.

Mời Bạn: Bạn hãy đến Na-da-rét để học biết giá trị của đời sống gia đình, xóm làng, của công việc. Với thánh Giu-se bạn sẽ học biết làm cho mọi cái rất tầm thường trong cuộc sống của bạn trở nên phi thường.

Chia sẻ: Bạn có nhận thấy sự hiện diện và ý muốn của Chúa nơi cha mẹ, và những người có trách nhiệm hướng dẫn bạn không?

Sống Lời Chúa: Noi gương Chúa Giêsu sống khiêm tốn, vâng phục ý Chúa qua những người thay mặt Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là gương mẫu cho chúng con trong sự vâng phục ý Cha. Nhờ lời chuyển cầu của thánh Giu-se, xin cho chúng con cũng biết khiêm tốn vâng phục ý Chúa qua trung gian những người thay mặt Chúa để giúp đỡ chúng con.

114.864864865135.135135135250