03/02/2020 -

Chia sẻ tin mừng

335
“Tôi mà sờ được vào áo choàng của Người thôi, là sẽ được cứu chữa.” (Mc 5,28)
Suy niệm: Cái đụng chạm thể lý bên ngoài của người phụ nữ bị băng huyết làm hành vi cho cái đụng chạm bằng đức tin mạnh mẽ bên trong. Bà biết chứng bệnh của bà làm bà bị ô uế nên bà không được phép đụng vào bất cứ ai kẻo họ bị nhiễm uế từ mình. Nhưng đồng thời bà cũng biết đâu có ai cấm đức tin của bà không được đụng vào trái tim yêu thương của Chúa! Mang thân phận của người bị bệnh ô uế, bà không được phép công khai đụng vào Chúa thì bà đụng lén vào áo choàng của Chúa. Bà tự nhủ rằng: “Tôi mà sờ vào được áo choàng của Người thôi, là tôi được cứu chữa.” Đức tin mạnh mẽ của bà vào Đức Giê-su đã thúc bách bà mạnh dạn chen lấn vào đám đông để đụng vào Chúa và kết quả là bà được chữa lành.
Mời Bạn: Đức tin phải được chứng minh bằng việc làm. Thánh Gia-cô-bê khẳng định: “Đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết” (Gc 2,17). Đức tin không mường tượng, không mơ màng, nhưng được thể hiện cụ thể bằng việc làm qua thân xác. Thân xác làm công cụ hành động cho đức tin. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn làm bất cứ hành vi nào dù nhỏ bé - làm dấu thánh giá, đọc kinh, rước lễ...- với lòng tin yêu, cung kính thì dù đó là những hành động bên ngoài của thân xác, chúng vẫn diễn tả giá trị đức tin chân thực bên trong.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi làm một hành vi thờ phượng, hãy làm với cả con người, với đức tin, với cả thân xác và tâm hồn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa ban cho con thân xác và Chúa cũng ban cho con đức tin. Xin làm cho đức tin của con được trở nên sống động qua hành động của thân xác.

114.864864865135.135135135250