20/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

437
“Kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.” (Lc 12,21)
Suy niệm: Nỗ lực thoát nghèo, làm giàu là nỗ lực đáng khích lệ và trân trọng. Thế nhưng, làm giàu để có nhiều tiền bạc của cải, rồi mải mê hưởng thụ cách ích kỷ, cũng như cậy dựa vào của cải ấy như thứ bảo đảm duy nhất, chắc chắn nhất cho cuộc đời, lại là điều sai lầm, mù quáng. Người phú hộ trong dụ ngôn là hình tượng cho mẫu người này. Ông xây kho lẫm tích trữ của cải và yên tâm hưởng thụ. Ông đã quên mất một sự thật hiển nhiên: mạng sống của ông có thể kết liễu bất cứ lúc nào, thậm chí ngay trong đêm nay. Như vậy, số phận của những người chỉ biết làm giàu cho mình, gia đình mình theo kiểu thế gian đã rõ ràng. Chúa Giê-su dạy ta một cách làm giàu khác: làm giàu trước mặt Thiên Chúa bằng cách dùng tiền của như phương tiện nâng đỡ người khác. Sâu xa hơn, làm giàu trước mặt Chúa còn là lắng nghe, hiểu thấu và thực thi ý định của Chúa qua Lời Ngài dạy. Lúc ấy, ta trở nên giàu có vì có Chúa là gia nghiệp đời đời của mỗi chúng ta.
Mời Bạn: Đứng trước những cám dỗ, mời mọc làm giàu cách bất chính hiện nay, bạn sẽ chọn lựa thế nào? Thà chấp nhận nghèo, đủ ăn đủ mặc với lương tâm thanh thản hay cứ làm giàu bằng bất cứ giá nào?
Sống Lời Chúa: Tiếp tục suy nghĩ Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay: Nếu trong đêm nay, Chúa gọi ta ra khỏi đời này, của cải ta đang có sẽ về tay ai? Ta đã biết làm giàu trước mặt Chúa chưa?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con biết vượt qua lực hút của lợi lộc trần thế, biết làm việc để tích lũy của cải cho ngân hàng Nước Trời mai sau. Amen.

114.864864865135.135135135250