23/10/2019 -

Chia sẻ tin mừng

597
“Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao?... Không phải thế đâu, nhưng là sự chia rẽ.” ( Lc 12,51)
Suy niệm: Thánh Phan-xi-cô Át-xi-di vì quyết liệt sống theo Tin Mừng nên đã bị người thân trong gia đình loại bỏ. Thánh An-rê Kim Thông bị chính người cháu ruột của mình phản bội, truy tố lên quan phủ chỉ vì ngài thường sửa dạy, nhắc bảo đứa cháu hoang đàng này trở về đức tin công giáo. Rất nhiều chuyện ‘trống đánh xuôi kèn thổi ngược’ như thế đã xảy ra trong các gia đình suốt 20 thế kỷ Ki-tô giáo, chỉ vì kẻ thì theo người thì chống Đức Giê-su. Ta hiểu tại sao Đức Giê-su tuyên bố rằng Người “đem đến sự chia rẽ.”
Mời Bạn nghe chứng từ của một người đàn ông thất nghiệp: “Vâng, dù có năng lực và học vị, tôi vẫn đang thất nghiệp! Chuyện như sau: Sau khi du học trở về, tôi đã có một công việc tốt với lương khá cao, nhưng sau đó tôi cảm thấy không bình an khi biết rằng đó là những đồng tiền đến từ tham nhũng, hối lộ… Tôi đã tỏ ý không thỏa hiệp với công việc làm ăn của họ, thế là tôi bị loại trừ ngay giữa nhóm đồng nghiệp của mình. Tôi đã xin nghỉ việc và hiện tại tôi cảm thấy bình an trong tâm hồn. Tôi tin rằng Chúa sẽ giúp tôi tìm được việc làm thích hợp khác trong tương lai.
Chia sẻ: Anh bạn trên đây đã không chấp nhận hy sinh sự bình an trong tâm hồn để đổi lấy tiền bạc. Bạn nhận xét gì về sự chọn lựa của anh ta?
Sống Lời Chúa: Trung thành với Chúa ngay trong những điều nhỏ: sẵn sàng chịu thiệt thòi, không thoả hiệp với những gì đối nghịch với Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con một đức tin kiên vữnglòng mến nồng nàn, để con luôn chọn Chúa là niềm bình an đích thực. Amen.

114.864864865135.135135135250