08/09/2014 -

Trung Song

2053
Jos. Hữu Duy, OP.

Đào tạo Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên là một điều rất cần thiết trong công việc giáo dục đức tin cho người trẻ hôm nay. Hưởng ứng phong trào TNTT của Giáo Phận qua liên đoàn Gioan Phaolô II, giáo phận Vinh, Giáo xứ Trung Song đã tạo điều kiện cho các anh chị dự trưởng tham gia khóa huấn luyện tại giáo xứ vào các Chúa nhật và nhất là tham dự sa mạc huấn luyện của Giáo phận vừa qua.

Những cố gắng và kiên trì của cha Antôn Hồ Hữu Thông, O.P, Tuyên úy xứ đoàn Piô V cũng như các anh chị dự trưởng đã đạt được kết quả bước đầu khi vào lúc 6h30 Chúa nhật, ngày 07.09.2014, trong một thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng, với sự có mặt của cha Tuyên úy, 2 cha phụ tá, quý thầy, quý soeur và ban đại diện Huynh trưởng xứ đoàn Piô V, giáo xứ Trung Song, 52 anh chị dự trưởng đã quyết tâm bước lên tuyên hứa sẽ trung thành phụng sự Chúa qua công việc huấn luyện đức tin cho các em thiếu nhi thuộc Xứ Đoàn Piô V.

Nghi thức tuyên hứa diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng với phần thẩm vấn ước muốn dấn thân phục vụ thiếu nhi của các anh chị. Tiếp đến là việc tuyên xưng đức tin, tuyên đọc lời quyết tâm dấn thân cho Tin mừng Đức Kitô. Phần long trọng và gây nhiều cảm xúc là việc các anh chị đặt tay trên Phúc Âm tuyên hứa chu toàn nhiệm vụ giáo dục đức tin, loan truyền Lời Chúa cho các em thiếu nhi.

Đây là một công việc đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều, vì thế các anh chị tuyên hứa hôm nay rất cần đến sự quan tâm của mọi người qua lời cầu nguyện và đồng hành trong sứ vụ mà Chúa và Hội thánh trao phó.

Cuối thánh lễ Cha tuyên úy xứ đoàn Piô V gửi lời cảm ơn đến các anh chị trong ban điều hành xứ đoàn đã ra sức huấn luyện và lo lắng để thánh lễ tuyên hứa diễn ra tốt đẹp.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể, vị Huynh trưởng Tối Cao trợ lực và chúc phúc cho mọi công khó và sự dấn thân của các anh chị tuyên hứa hôm nay.








 
114.864864865135.135135135250