25/06/2020 -

Chia sẻ tin mừng

701
Ngài giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy sạch.” (Mt 8,3)
Suy niệm: Bệnh phong được coi như tiêu biểu cho sức tác hại của tội lỗi, ngay trong thân xác người ta. Như người bệnh phong mất dần cảm giác đau đớn khi vi trùng Hansen ăn dần ăn mòn các đốt ngón tay, ngón chân của họ, con người tội lỗi cũng sẽ mất dần ý thức về tội đến mức họ chai lỳ sống hoài trong tội lỗi mà vẫn bình chân như vại khi họ để cho vi trùng tội lỗi càng ngày càng xâm nhập sâu vào linh hồn. Đức Giêsu đã làm cho người phong được sạch, và Ngài còn yêu cầu người được chữa lành đi trình diện tư tế để chứng nhận sự lành sạch của mình. Cũng thế, Đức Giêsu chứng tỏ Ngài có quyền giải thoát người ta khỏi tội lỗi, nhưng Ngài muốn chúng ta đến với bí tích hoà giải chẳng những để được tẩy sạch tội lỗi mà còn để phục hồi ý thức về sự thánh thiện qua thái độ thành thực sám hối ăn năn.
Mời Bạn: Để phòng tránh bệnh phong của linh hồn là mất đi sự nhạy cảm thiêng liêng trước tội lỗi đó, bạn hãy để Chúa Giêsu đụng đến bạn bằng Lời Hằng Sống của Ngài mà mỗi ngày bạn nghe, bạn suy niệm.
Chia sẻ: Có tình trạng mất ý thức về tội lỗi nơi con người ngày nay không? Mời bạn thảo luận về đề tài đó.
Sống Lời Chúa: Để ngăn chăn mọi mầm mống tội lỗi, mỗi tối dành ít phút xét mình dưới ánh sáng của Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con không thể lành sạch nếu Chúa không chạnh lòng thương, đụng đến và chữa lành. Xin cho con luôn ý thức hơn trước những lỗi lầm con đã vấp ngã và sẵn sàng để Chúa giáo huấn bằng mọi biến cố đời con hầu con được thanh luyện và trở nên tốt hơn. Amen.

114.864864865135.135135135250