05/11/2014 -

Tin giáo hội Việt Nam

2165

WĐM (5-11-2014) - Nhằm đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và chuẩn bị cho "Năm Đời Sống Thánh Hiến", Hội Nghị Liên Hiệp Các Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam năm nay nhóm họp tại Tu viện Don Bosco K'Long, Đà Lạt,  được xoay quanh chủ đề "THÁNH HIẾN ĐỂ THI HÀNH SỨ VỤ". Tham dự Hội nghị năm nay có sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình, đặc trách Ủy Ban Tu Sĩ; Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Dalat, đặc trách Ủy Ban Giáo Sĩ-Chủng Sinh; Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, đặc trách Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo và Quý Bề Trên Cao Cấp các Dòng, Tu Hội, Tu Đoàn tại Việt Nam.

Theo lịch trình đã được thông báo, Thánh Lễ khai mạc Hội nghị do Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương cử hành lúc 5g30 ngày 4/11.

Những đề tài được các thuyết trình viên trình bày trong Hội nghị lần này gồm: (1) Giáo huấn của Giáo Hội về Thánh hiến và Sứ vụ của Tu sĩ do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục phụ tá Gp. Xuân Lộc chia sẻ; (2) Nhận định về Thánh hiến và Sứ vụ của Tu sĩ tại Việt Nam do Lm. Vinh sơn Phạm Xuân Hưng, OP. thuyết trình; (3) Cộng đoàn Tu sĩ thi hành Sứ vụ do Lm. Vinh sơn Phạm Đình Khoan, SJ. trình bày; (4) Hướng dẫn cộng đoàn để thi hành sứ vụ do Sr. Hồng Túy, MTG Huế chia sẻ; (5) Đào tạo người tu sĩ để thi hành sứ vụ do Lm. Giuse Nguyễn Thịnh Phước, SDB. thuyết trình.

Đan xen giữa các buổi thuyết trình và chia sẻ, Hội nghị cũng dành những khoảng thời gian Hội thảo chung để Báo cáo các hoạt động và định hướng của Liên Hiệp cũng như các Dòng Tu, Tu Hội, Tu Đoàn giữa Giáo hội Việt Nam.

Hội nghị sẽ kết thúc vào chiều thứ 5, ngày 6/11.

Kính chúc Hội Nghị Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam được diễn ra tốt đẹp, các Hội dòng được thăng tiến đời sống thánh hiến và chu toàn sứ mạng phục vụ Chúa đã trao phó.





















114.864864865135.135135135250