13/06/2014 -

Tin giáo hội Việt Nam

2716

Ngày 30 tháng 05 năm 2014, tại Nhà thờ Chính Tòa Xuân Lộc. Đức Cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục giáo phận, đã chủ sự thánh lễ phong chức Linh mục cho 26 Thầy phó tế gồm 25 Chủng sinh giáo phận và một tu sĩ thuộc dòng Xitô.

Cùng đồng tế với Đức Cha Đaminh có Đức Cha Phụ tá Giuse, Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm, Nguyên Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc; Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện, Đức Ông Phanxicô Borgia Nguyễn Văn Khả và gần 300 Linh mục trong và ngoài giáo phận.

Ngoài ra còn có sự hiện diện đông đảo của Quí Bề trên các dòng tu, quí chủng sinh ĐCV, quí tu sĩ nam nữ, quí Ông Bà cố và thân nhân các tân chức và anh chị em giáo dân, tất cả ước chừng khoảng 2000 người, làm cho bầu khí của Thánh lễ thêm phần rộn ràng và long trọng. Nhất là có sự trầm hùng của Ca đoàn các Thầy ĐCV hát lễ.

Khởi đầu Thánh Lễ, Đức Cha Đa Minh mời gọi cộng đoàn : anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta tập họp nơi nhà thờ Chính tòa này để cùng với các Tân Chức, gia đình và mọi người dâng lên Thiên Chúa Lời Tạ Ơn. Tạ ơn Chúa đã thương chọn gọi 26 anh em của chúng ta là những người chẳng có công gì, cũng không phải vì gia đình có công gì, nhưng chỉ vì tình thương của Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Tân chức luôn được trung thành trong sứ vụ và cho chúng ta là hậu phương luôn biết dùng đời sống hy sinh cầu nguyện, đời sống thánh thiện để nâng đỡ và hỗ trợ cho các Tân chức trong việc thi hành sứ vụ.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức phong chức Linh mục. Cha Phó Giám đốc ĐCV xướng danh các tiến chức và giới thiệu lên ĐGM Giáo phận, ĐGM chấp thuận việc phong chức Linh mục và cộng đoàn vỗ tay.

Tiếp đó là phần huấn dụ của ĐGM Giáo phận; các tiến chức tuyên hứa; kinh cầu các thánh; việc đặt tay và lời nguyện phong chức; sau đó là nghi thức diễn nghĩa.

Kết thúc nghi thức phong chức Linh mục là phần phụng vụ Thánh thể như thường lệ.

Trước khi kết thúc thánh lễ phong chức Linh mục hôm nay, một Tân Chức đại diện cho cộng đoàn dâng lời cảm tạ Quí Đức Cha, Quí Đức Ông, Quí Cha, Quí Bề trên, Quí tu sĩ nam nữ và tất cả mọi người đã hiệp thông cầu nguyện, những người đã vất vả hy sinh phục vụ cho thánh lễ hôm nay được thành công tốt đẹp.

Như vậy, với Thánh lễ phong chức Linh mục hôm nay, số linh mục Dòng và Triều phục vụ trong Giáo phận Xuân lộc đã lên đến con số khoảng 550, đây quả thật là một niềm vui mừng cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận Xuân lộc, một giáo phận có số giáo dân khoảng gần 1.000.000 anh chị em.

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận và cầu nguyện cho các Tân Chức hôm nay luôn trung thành với ơn gọi Linh mục mà mình đã lãnh nhận, để phục vụ Chúa và Giáo Hội một cách tốt nhất.

114.864864865135.135135135250