29/01/2020 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

572
 | Photo: Cabinet Secretariat

Tổng thống Indonesia, Ông Joko Widolo, đã chính thức mời Đức Thánh cha Phanxicô đến viếng thăm nước này trong năm nay.


Trong thư, tổng thống Widolo cho biết ông đã được thông báo về dự án của Đức Thánh cha muốn đến viếng thăm Indonesia, vì thế ông vui mừng chính thức mời ngài như Thủ Lãnh tinh thần của Giáo Hội Công Giáo. Ông tin rằng cuộc viếng thăm của Đức Giáo hoàng sẽ củng cố mối liên hệ giữa các tín hữu Kitô và Hồi giáo tại Indonesia.

Tin về việc tổng thống Widolo mời Đức Thánh cha được truyền đi qua các mạng xã hội trong tuần qua và Ông Shanti Purwono, Cố vấn của Tổng thống, xác nhận thư mời Đức Thánh cha đã được gửi đến Vatican.

Đức Thánh cha đã bày tỏ ước muốn viếng thăm Indonesia khi gặp Ông Cholil Staquf, Tổng thư ký hội Nahdlatul Ulama là tổ chức Hồi giáo lớn nhất tại Indonesia. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại Vatican ngày 15/01/2020 vừa qua, nhân dịp Ông Staquf đến Vatican tham dự cuộc gặp gỡ các vị lãnh đạo tôn giáo có chung tổ phụ Abraham là Do thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo.

Hãng tin Công Giáo CNA cho biết Đức Thánh cha Phanxicô dự tính viếng thăm Indonesia cùng với Papua Tân Guinea và Đông Timor vào tháng 9 năm nay.

Linh mục Antonius Benny Susetyo, thành viên cơ quan do tổng thống Indonesia thành lập để thăng tiến sự bao dung, đã khuyến khích tổng thống Widodo góp phần xúc tiến cụộc viếng thăm của Đức Giáo hoàng và chính thức mời ngài, vì đây là một cơ hội tốt trong khuôn khổ chính sách quốc tế, để chứng tỏ một dự quyết tâm mạnh mẽ của Indonesia trong việc đối thoại văn hóa, giữa lúc có nhiều cuộc xung đột trong thế giới ngày nay. Cha Susetyo nói: “Tôi nghĩ vị thế Indonesia là quan trọng trong bối cảnh là một nước có đông tín hữu Hồi giáo nhất thế giới, cố gắng theo đuổi dân chủ bằng cách đề cao tinh thần bao dung được diễn tả trong triết lý Pancasila, 5 nguyên tắc, của Indonesia”.

G. Trần Đức Anh, OP.

114.864864865135.135135135250