23/09/2020 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

505

gentileza/prensa basilica de itati
Đức Thánh cha Phanxicô khuyến khích giới trẻ Argentina hãy theo đuổi lý tưởng thay đổi thế giới, luôn tiến bước trên đường đời và đừng dừng lại như những pho tượng.

Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây, trong sứ điệp Video gửi giới trẻ miền đông bắc Argentina, nhân cuộc hành hương hằng năm lần thứ 41. Sứ điệp của Đức Thánh cha được Tổng giáo phận Corrientes phổ biến, hôm 19/9/2020 vừa qua.

Cuộc hành hương này vẫn thu hút 300.000 bạn trẻ thuộc 10 giáo phận ở miền đông bắc Argentina, nhưng năm nay được tiến hành dưới dạng trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Đức cha Andrés Stanovnik, Tổng giám mục giáo phận Corrientes, đã cử hành thánh lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Itatí, và được truyền đi qua các mạng xã hội. Trước đó, các bạn trẻ thuộc mỗi giáo phận đã chia sẻ những buổi cầu nguyện và những tài liệu suy tư tinh thần.

Cuối thánh lễ, có đọc hiến chương của các bạn trẻ miền đông bắc Argentina, trong đó có đoạn viết: “Đại dịch đã làm cho tất cả chúng ta kinh hoàng và ngỡ ngàng, mong manh và mất hướng đi. Bão tố đã vạch trần tình trạng dễ bị tổn thương của chúng ta và cho thấy rõ những đảm đảo giả dối và hời hợt, dựa vào đó chúng ta thường xây dựng các dự phóng và ưu tiên của chúng ta. Tất cả dường như trở thành bóng tối, nhưng trong đêm đen, tâm hồn của tín hữu chờ đợi ánh sáng của bình minh”.

Về phần Đức Thánh cha, ngài nhắc nhở giới trẻ đừng bao giờ quên cuộc đời là một hành trình. Dù có những khó khăn và lầm lẫn mà mọi người có thể gặp phải trên đường đi, nhưng cần phải trỗi dậy, tiếp tục hành trình, vì dừng lại thì có nguy cơ trở thành một pho tượng, như vợ của ông Lót, đã trở thành một tượng muối, vì ngoái đầu lại nhìn thành Sodoma.

G. Trần Đức Anh, O.P.

(Rei 22-9-2020)

114.864864865135.135135135250