05/04/2020 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

3267
Tnội vi đan viện, nữ đan sĩ Sandra kể chuyện cho các em thiếu nhi đang phải cách ly tại nhà vì covid-19. Mỗi tối là một câu chuyện loại cổ tích được kể cho các em qua facebook phát đi từ đan viện cổ kính Santa Cristiana của bốn nữ đan sĩ dòng thánh Augustinô.

Cứ vào 6 giờ chiều, nữ tu Sandra lại livestream kể chuyện cho các bé với một giọng nói dí dỏm và cử điệu vui tươi được minh họa bằng những nhân vật hoạt hình vui nhộn. Chị tếu táo với các bé rằng sở dĩ có những ngày cách ly nghiêm ngặt này là tạicái con virus đội vương miện mà ra. Các hình nộm chị sử dụng đã đem lại tiếng cười cho mọi người từ già đến trẻ. Đến 6 giờ chiều, các bé lại háo hức chờ nữ tu Sandra kể chuyện trong chương trình mang tựa đề “Những câu chuyện của Sandra. Chương trình này được dành riêng cho trẻ em, nhưng cũng dành cho cả người lớn để họ có được ít phút thư giãn mỗi ngày đang khi phải cấm túc trong bốn bức tường nhà mình.
Chị Sandra vốn là giáo viên tiểu học Padova và hiện là nữ đan sĩ của đan viện Santa Cristiana tại Santa Croce sull’Arno, Pisa, Italia.
Để tạo hiệu ứng cho những câu chuyện, chị đã sử dụng các nhân vật hoạt náo vui nhộn và bằng chính giọng nói của mình, chị lồng tiếng cho mỗi nhân vật.
 
https://www.youtube.com/watch?v=sf362PtHCS0
Nữ tu Sandra cho biết lý do của chương trình: Tuy là các nữ tu chiêm niệm, nhưng lúc này khi mọi người buộc phải ở nhà vì dịch coronavirus, các chị đã tìm cách để gần gũi hơn với dân chúng ở Santa Croce sull’Arno. Trước hết là bằng lời cầu nguyện, rồi cùng với cha xứ, các chị đã có sáng kiến làm các video clip dành cho thiếu nhi. Sandra còn chia sẻ rằng từ khi làm các video clip này, chị đã nhận được nhiều tin nhắn chia sẻ trên ứng dụng WhatsApp, nhiều người gửi lời cảm ơn vì nhờ những câu chuyện đơn sơ của chị, họ cảm thấy nhẹ nhõm hơn cảm nhận được sự gần gũi của các nữ đan sĩ dành cho họ.
Kết thúc buổi livestream, khi chào tạm biệt các khán giả tí hon của mình, chị Sandra lại gửi đến mọi người tiếng cười vui và hy vọng:Mai gặp lại nhé! Cười lên mỗi ngày nhé, cười lên thì cái con virus kia sẽ bỏ chạy mất dép. Ciào, ciào!
Vinh Hưng, OP
theo Avvenire

 
114.864864865135.135135135250