28/07/2014 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

1646

Trong chuyến viếng thăm Hàn Quốc sắp tới, Đức Thánh cha Phanxicô dự kiến gặp gỡ 20 bạn trẻ châu Á nhân Ngày Đại hội Giới trẻ Á châu (AYD) 2014, trong đó có ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc BoA.

Theo tờ Korean Times, đại diện đến từ 17 quốc gia châu Á sẽ dự tiệc trưa cùng Đức Thánh cha vào ngày 15-8, sau khi ngài viếng thăm Sân Vận động World Cup Daejeon, tại đây ngài sẽ dâng Thánh lễ mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, sau đó ngài sẽ dùng bữa trưa chính thức với các chủng sinh trong giáo phận.

Trong số 17 nước có người trẻ sẽ đến tham dự có Ấn Độ, Bangladesh, Đài Loan, Mông Cổ, Nepal, Nhật Bản, Pakistan và Trung Quốc.

Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc BoA cũng sẽ tham dự tiệc trưa với tư cách là đại sứ danh dự cho Ngày Đại hội Giới trẻ Á châu lần thứ 6, được tổ chức tại Daejeon. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 13-17/8, dự kiến thu hút khoảng 2.000 bạn trẻ đến từ 22 quốc gia châu Á.

Đức Thánh cha sẽ đến Thánh địa Solmoe sau tiệc trưa, và sẽ gặp gỡ tất cả tham dự viên AYD vào chiều tối hôm đó.

Theo Vatican thông báo hồi tháng 3, Đức Thánh cha viếng thăm Hàn Quốc từ ngày 13-18/8 theo lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và hội đồng giám mục Hàn Quốc.

Theo khẩu hiệu: “Hãy trỗi dậy Hàn Quốc, mặc lấy ánh sáng, vinh quang của Chúa chiếu rọi trên ngươi”, chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha chính thức bắt đầu khi ngài rời khỏi Rôma vào tối thứ Tư, 13-8. Ngài sẽ đến Daejeon vào thứ Sáu.

Đức Giám mục giáo phận Daejeon Nazarius Yoo Heung-sik phát biểu với các phóng viên tại cuộc họp báo hôm 14-7 rằng địa hạt giáo phận Daejeon là quê hương của nhiều thánh tử đạo Hàn Quốc và Đại hội Giới trẻ Á châu sẽ truyền cảm hứng cho người trẻ Công giáo nhiệt thành tại châu Á noi gương hy sinh của các thánh tử đạo”, theo tờ Korean Times.

“Chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha tại sự kiện này sẽ là nguồn khích lệ to lớn cho họ”.

Đức Thánh cha Phanxicô sẽ bế mạc sự kiện AYD bằng Thánh lễ dành cho tham dự viên vào ngày 17-8, và sẽ kết thúc chuyến viếng thăm vào ngày hôm sau bằng Thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Myeongdong ở Seoul, tại đây ngài được mong chuyển tải thông điệp hòa bình cho bán đảo Triều Tiên”.

Tờ Times còn đưa tin ủy ban tổ chức chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha đã mời các “phụ nữ làm nô lệ tình dục” trong thời gian Nhật Bản chiếm đóng từ năm 1910-1945 tham dự Thánh lễ, và cũng đã gửi lời mời đến các tổ chức Công giáo ở Bắc Triều Tiên và đang đợi họ hồi âm.

Chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha Phanxicô sẽ đánh dấu lần thứ nhất trong 25 năm có Đức Thánh cha viếng thăm bán đảo Triều Tiên, chuyến viếng thăm gần đây nhất là của Thánh Gioan Phaolô II vào tháng 10-1989, sau chuyến viếng thăm năm 1984, trong chuyến viếng thăm đó ngài đã tôn phong thánh cho 103 vị tử đạo Hàn Quốc.

(UCAN 25.07.2014/ EWTN News)

114.864864865135.135135135250