04/03/2017 -

Tin giáo hội Hoàn Cầu

7809

Đức giám mục Ratko Peric, Giáo phận Mostar-Duvno (Bosnia-Herzegovina), gồm cả Medjugorje, tuyên bố: “Không có chuyện Đức Trinh Nữ Maria hiện ra tại Medjugorje”.

Hai tuần sau khi Vatican công bố sự kiện: đức giáo hoàng Phanxicô đã cử một vị TGM người Ba Lan đến để điều nghiên các nhu cầu mục vụ của người dân thị trấn cùng hàng ngàn khách hành hương đổ về Medjugorje mỗi năm, đức giám mục Peric đã đăng tải tuyên bố này của ngài trên trang web của giáo phận vào ngày 26 Tháng Hai vừa qua.

Hiện nay, ba trong số sáu người trẻ, những người ban đầu tuyên bố đã nhìn thấy Đức Maria ở Medjugorje vào Tháng Sáu 1981, nói rằng Đức Trinh Nữ tiếp tục hiện ra với họ mỗi ngày; còn ba người kia thì nói rằng Đức Maria hiện ra với họ mỗi năm một lần.

Đức giám mục Peric lưu ý rằng một ủy ban cấp giáo phận đã nghiên cứu các sự kiện được cho là các cuộc hiện ra vào những năm 1982-1984 và một lần nữa vào năm 1984-1986 với nhiều thành viên hơn; và sau đó Hội đồng giám mục Nam Tư đã nghiên cứu các sự vụ này từ năm 1987-1990. Cả ba ủy ban đều kết luận rằng các sự vụ trên không thể được khẳng định là đã có một sự kiện siêu nhiên xảy ra trong thị trấn.

Sáu người trẻ tiếp tục khẳng định đã nhìn thấy Đức Maria và nhận sứ điệp của Mẹ, và hàng năm, hàng chục ngàn khách hành hương đã đổ về để thăm thị trấn – và những người được cho là các thị nhân. Đức giáo hoàng Bênêđíctô XVI đã thiết lập một ủy ban làm việc từ năm 2010-2014; và Bộ Giáo lý Đức tin đã bắt đầu xem xét bản phúc trình năm 2014của ủy ban này.

Nhiều nhà quan sát cho rằng giáo hoàng Phanxicô đã bổ nhiệm đặc phái viên của ngài vào Tháng Hai vừa qua để nghiên cứu các nhu cầu mục vụ của thị trấn cũng như những người hành hương là nhằm chuẩn bị đưa ra một phán quyết về các sự kiện được cho là các cuộc hiện ra.

Lập trường của giáo phận Mostar-Duvno “đối với toàn bộ quá trình này đã được minh định rõ ràng và dứt khoát: đây không phải là cuộc hiện ra thực sự của Đức Trinh Nữ Maria”, giám mục Peric đã viết như thế trong tuyên bố của ngài được đăng tải trên các trang tin của Croatia và Ý.

Chuyển dịch: Sr. Vân Anh (Nhóm phiên dịch Mai Khôi)
http://aleteia.org
114.864864865135.135135135250